PTG ตั้งงบลงทุนปี 60 ที่ 5 พันลบ.ลงทุนธุรกิจน้ำมัน-นอนออยล์,จับมือ TRUE รับส่วนลดในปั๊ม PT หนุนลูกค้าเข้าถึงแบรนด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 12, 2016 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งงบลงทุนสำหรับปี 60 ไว้ที่ 5,000 ล้านบาท โดยจะใช้ในการลงทุนในธุรกิจน้ำมัน (Oil) ราว 3,000 ล้านบาท เพื่อขยายสถานีบริการน้ำมันไม่ต่ำกว่า 350 แห่ง จากปีนี้จะมีจำนวนสถานีบริการทั้งสิ้น 1,500 และปรับปรุงสถานีบริการอีกประมาณ 60 แห่ง ส่วนที่เหลืออีก 2,000 ล้านบาท จะใช้ในการลงทุนธุรกิจที่นอกเหนือจากน้ำมัน (Non -Oil) ซึ่งประกอบด้วยร้านกาแฟพันธุ์ไทย , ร้านสะดวกซื้อ Max Mart ,ธุรกิจน้ำมันเครื่องที่เตรียมจะเปิดตลาดในเดือน ต.ค.นี้ รวมไปถึงธุรกิจใหม่อื่น ๆ เช่นปาล์มคอมเพล็กซ์ และธุรกิจเอทานอล

สำหรับเงินลงทุนจะมาจากกระแสเงินสดภายในบริษัท รวมทั้งยังมีวงเงินที่สามารถออกหุ้นกู้ได้อีก 2,300 ล้านบาท จากที่ได้ขออนุมัติจากผู้ถือหุ้นไว้ 4,000 ล้านบาท ซึ่งได้ออกหุ้นกู้ไปแล้ว 1,700 ล้านบาท

นายพิทักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทตั้งเป้าปริมาณขายน้ำมัน ภายใน 5 ปี (ปี 59-63) เติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 30% ต่อปี ซึ่งในปีนี้มั่นใจว่าปริมาณขายน้ำมันจะโตไม่ต่ำกว่า 30% หรือมีปริมาณการขายที่ระดับ 2,900-3,000 ล้านลิตร จากปี 58 มีปริมาณขายอยู่ที่ 2,237 ล้านลิตร โดยแนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/59 จะดีที่สุดของปีนี้ ตามปริมาณการขายน้ำมันที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงที่มีเทศกาลวันหยุดยาวค่อนข้างมาก และ มีการเดินทางไปต่างจังหวัดช่วงเทศกาลปีใหม่

ทั้งนี้ บริษัทยังตั้งเป้าที่จะมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 15% ในปี 62 และขึ้นเป็นอันดับ 2 ในอุตสาหกรรม จากปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 8% หรืออยู่อันดับที่ 5 โดยจะได้รับปัจจัยบวกจากการเข้าถึงแบรนด์ PT มากขึ้น และบริษัทยังได้ปรับปรุงสถานีบริการน้ำมันเพื่อปรับภาพลักษณ์ และยังมีบริการที่ครบครัน ช่วยดึงดูดลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้น

นอกจากนี้ล่าสุดบริษัทยังได้จับมือกับบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) โดยทำโปรโมชั่น ส่วนลดน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับยานพาหนะทุกประเภท โดยลูกค้าทรูแบล็คการ์ด รับส่วนลด 50 สตางค์/ลิตร ลูกค้าทรู รับส่วนลด 30 สตางค์/ลิตร ส่วนลด 10 บาท ที่ร้าน Max Mart เมื่อซื้อสินค้าตั้งแต่ 100 บาทต่อใบเสร็จขึ้นไป ส่วนลดสำหรับร้านกาแฟพันธุ์ไทย ลูกค้าทรูแบล็คการ์ด รับส่วนลด 20% สำหรับเครื่องดื่ม และ 10% สำหรับเบเกอรี่ ลด 50% ทันทีเมื่อสั่งเครื่องดื่มแก้วที่ 2 เมนูเครื่องดื่มปั่น ลูกค้าทรู รับส่วนลด 15% สำหรับเครื่องดื่ม และ 10% สำหรับเบเกอรี่ ที่จะช่วยให้ผู้ใช้บริการรู้ถึงแบรนด์ PT มากขึ้น

นายฐานพล มานะวุฒิเวช ผู้อำนวยการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์และบริหารความสุขลูกค้า ของ TRUE กล่าวว่า บริษัทจะใช้งบสำหรับกิจกรรมนี้ในช่วงที่เหลือของปี ไม่เกิน 100 ล้านบาท ซึ่งบริษัทเชื่อว่าการทำโปรโมชั่นครั้งนี้จะช่วยเพิ่มลูกค้าด้วย โดยลูกค้าทรูแบล็คการ์ด และทรูเรดการ์ด เพิ่มเป็น 2.3-2.4 ล้านสมาชิก จากปัจจุบันอยู่ที่ 1.7 ล้านสมาชิก ซึ่งบริษัทจะยังมีการเจรจาเพื่อที่จะมีบริการแบบนี้ออกมาอีก เพื่อที่จะเป็นการขับขยายฐานลูกค้าของบริษัทมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ