(เพิ่มเติม) SQ เคาะราคา IPO ที่ 3.20 บาท เปิดจอง 14-18 ต.ค. เทรด 25 ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 13, 2016 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สหกลอิควิปเมนท์ (SQ) กำหนดราคาขาย IPO ที่ 3.20 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อวันที่ 14-18 ต.ค.59 และสามารถเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้ในวันที่ 25 ต.ค.นี้

น.ส.วีณา เลิศนิมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสาย Primary Distridution ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และตัวแทนบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการร่วมการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า ได้กำหนดราคาขายหุ้นไอพีโอ ของ SQ ไว้ที่ราคา 3.20 บาทต่อหุ้น ซึ่งได้รับการตอบรับจากการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์จากนักลงทุนสถาบัน (bookbuilding) สูงถึง 7 เท่า เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนเป็นอย่างดี โดยมีระยะเวลาจองซื้อวันที่ 14-17-18 ต.ค.59 และคาดเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันที่ 25 ต.ค.นี้

ขณะที่มีอีก 3 บริษัทหลักทรัพย์ เป็นผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เคที ซิมีโก้ จำกัด

ด้านนายศาศวัต สิริสรรพ์ ประธานหน้าที่บริหาร SQ กล่าวว่า บริษัทฯจะมีการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน (IPO) ให้กับนักลงทุน จำนวน 380 ล้านหุ้น ซึ่งเป็นหุ้นใหม่ทั้งหมด ในราคาหุ้นละ 3.20 บาท ราคาพาร์หุ้นละ 1 บาท โดยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ทั้งสิ้น 1,216 ล้านบาท ไปใช้ในการลงทุนซื้อเครื่องจักรสำหรับโครงการเหมืองแม่เมาะ โครงการ 8 เป็นจำนวนเงินประมาณ 850 ล้านบาท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจประมาณ 366 ล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทฯยังมีความสนใจพลังงานทดแทน เช่น พลังงานลม ซึ่งปัจจุบันได้มีการเข้าไปถือหุ้นในโครงการพลังงานลมแล้ว แต่ต้องรอดูความชัดเจนจากทางภาครัฐ

สำหรับผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 59 บริษัทฯมีรายได้จากการให้บริการขุด-ขนดินและถ่านหินให้กับโรงไฟฟ้าถ่านหินแม่เมาะ และโรงไฟฟ้าหงสา สปป.ลาว รวมทั้งสิ้น 1,354 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 61% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้จากการให้บริการอยู่ที่ 841 ล้านบาท และกำไรสุทธิ ครึ่งปีแรกของปี 59 บริษัทฯมีกำไรสุทธิรวมทั้งสิ้น 135 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 136% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 57 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯมีรายได้จากการให้บริการในประเทศคิดเป็นสัดส่วน 76% และรายได้จากต่างประเทศคิดเป็น 23% ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 3.6 หมื่นล้านบาท ล่าสุดบริษัทได้เข้าร่วมงานขุดเหมืองในลาว มูลค่า 1,200 ล้านบาท ระยะเวลาสัญญา 18 เดือน คาดว่าจะทราบผลการประมูลในช่วงเดือนพ.ย.นี้ ขณะที่ยังเตรียมเข้าร่วมประมูลงานโรงไฟฟ้าหงสา 2 เฟส คือ G และ H มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านบาท โดยจะมีการประมูลเฟส G ปี 62 อีกทั้งมียังมีแผนเข้าร่วมประมูลโครงการเหมืองแม่เมาะเฟสที่ 9-11 เพิ่มเติม

"จากการโรดโชว์ให้ข้อมูลแก่นักลงทุนสถาบัน และรายย่อยได้รับการตอบรับที่ดีอย่างล้มหลาม โดยนักลงทุนจำนวนมากให้ความสนใจที่จะจองซื้อหุ้น SQ เนื่องจากเห็นว่าบริษัทฯประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเฉพาะทาง คือ การรับเหมาเหมืองอย่างเดียว ซึ่งธุรกิจนี้มีคู่แข่งน้อยราย อีกทั้งจำนวนงานในมือมีอยู่กว่า 3 หมื่นล้านบาท อายุสัญญาแต่ละโครงการไม่น้อยกว่า 10 ปี อีกทั้งบริษัทฯยังมองโอกาสที่จะเข้าไปร่วมประมูลงานโครงการใหม่ทั้งในและต่างประเทศ โดยเชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ