สปริงนิวส์ เดินหน้าสถานีข่าวต่อเนื่องไม่มีจอดำ พร้อมจ่ายค่าบริการโครงข่ายแน่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 17, 2016 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัด ผู้บริหารสถานีข่าวสปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัล ช่อง 19 ออกแถลงการณ์ว่า ตามที่วาระการประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ในวันนี้มีการหารือข้อเสนอของ บมจ. อสมท (MCOT) ที่ขอยุติการให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ดิจิตอลภาคพื้นดินแก่สถานีข่าวสปริงนิวส์ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.59 นั้น บริษัท สปริงนิวส์ฯ ซึ่งเป็นผู้ใช้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลของ MCOT ขอยืนยันว่าทางบริษัทฯ มีความพร้อมในการชำระค่าบริการให้แก่ MCOT และยังคงดำเนินธุรกิจสถานีข่าวทางทีวีดิจิตอล ช่อง 19 อย่างต่อเนื่อง โดยจะไม่มีการระงับสัญญาณหรือจอดำอย่างแน่นอน

ส่วนเหตุที่ยังไม่จ่ายค่าบริการโครงข่าย เพราะการเจรจากับ MCOT ยังไม่ได้ข้อยุติ แต่มีแนวโน้มไปในเชิงบวก

บริษัทฯขอชี้แจงสาเหตุการไม่ชำระค่าบริการโครงข่าย เนื่องจากยังไม่ได้ข้อยุติในการเจรจาที่ดำเนินต่อเนื่อง จากการที่ MCOT ไม่สามารถให้บริการโครงข่ายฯ ได้ตามคำชี้ชวนตามที่นำเสนอว่าเป็นโครงข่ายในระดับพรีเมียม สามารถให้บริการในเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้มากกว่าผู้ให้บริการโครงข่ายฯ อื่น ๆ และเก็บค่าบริการสูงกว่ารายอื่น ๆ เช่นกัน และ MCOT ไม่ได้ดำเนินการแก้ไข เยียวยา อย่างเป็นรูปธรรมตามมติของกสท. ตามที่บริษัทฯได้แจ้งเป็นหนังสือให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ซึ่งทำหน้าที่กำกับดูแลให้โครงข่ายฯ ของ MCOT ให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพนั้น จึงเป็นเหตุทำให้ทั้งสองฝ่ายอยู่ในช่วงของการเจรจาต่อรองถึงค่าใช้จ่าย และค่าชดเชยในส่วนที่เสียหาย

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้เตรียมงบประมาณในการชาระค่าโครงข่ายไว้เรียบร้อยแล้วในส่วนที่สามารถตกลงกันได้ การเจรจาล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีแนวโน้มไปในเชิงบวก น่าจะลงเอยกันได้ในเร็ววันนี้ ทั้งนี้ ทางสถานีข่าวสปริงนิวส์ทีวีดิจิทัลช่อง 19 พร้อมที่จะเจรจาหาข้อยุติกับทาง MCOT อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนผู้รับข่าวสารผ่านทางสถานีข่าวสปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัล ช่อง 19 และยืนยันว่าจะไม่เกิดปัญหาจอดำอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ