กลุ่ม ปตท.จัดงาน PTT Group CG Day 2016 สร้างมาตรฐานธรรมาภิบาล-ตั้งเป้าขยายไปคู่ค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 18, 2016 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพร ว่องวุฒิพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) หรือ ปตท.สผ. กล่าวถึงการจัดกิจกรรม PTT Group CG Day ประจำปี 2016 ภายใต้แนวคิด See Through The Future ว่า กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อรณรงค์และเน้นย้ำให้บุคลากรทุกระดับในกลุ่ม ปตท. นำหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีมาใช้ในการปฏิบัติงาน เพื่อนำไปสู่การสร้างวัฒนธรรมองค์กรโปร่งใส โดยการเปิดโอกาสให้พนักงานกลุ่ม ปตท. ได้แสดงความสามารถและนำเสนอข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อการกำกับดูแลกิจการที่ดีต่อบริษัท เพื่อสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

ภายในงานยังมีการเสวนาในหัวข้อ “มองผ่านเลนส์สู่อนาคตของกลุ่ม ปตท. ในการต่อต้านการทุจริต" โดยประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้บริหารจาก 6 บริษัทในกลุ่ม ปตท. เพื่อแสดงวิสัยทัศน์และแนวทางการขับเคลื่อนองค์กรอย่างโปร่งใสภายใต้หลักธรรมาภิบาล ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน และมุ่งมั่นสร้างมาตรฐานการกำกับดูแลกิจการที่ดีของแต่ละบริษัทให้อยู่ในระดับใกล้เคียงกันและเป็นไปตามมาตรฐานสากล นอกจากนี้ ยังมุ่งเสริมสร้างแนวทางการกำกับดูแลกิจการที่ดีให้ขยายไปยังผู้มีส่วนได้เสีย เช่น คู่ค้า ผู้ร่วมทุน ผู้รับเหมา เพื่อสร้างวัฒนธรรมที่ดีซึ่งจะเกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติอีกด้วย

“เราเชื่อมั่นว่าการบริหารจัดการธุรกิจโดยมีการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม และความโปร่งใสเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจและนำพาองค์กรให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน รวมทั้ง ยังเป็นการสร้างความเชื่อถือและมูลค่าระยะยาวให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ดังนั้น นโยบายการกำกับดูแลกิจการที่ดี หรือ Corporate Governance" จึงเป็นหลักการสำคัญที่กลุ่ม ปตท. เน้นย้ำและถือปฏิบัติมาโดยตลอด" นายสมพร กล่าว

ทั้งนี้ กลุ่ม ปตท. ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม PTT Group CG Day เป็นประจำทุกปี ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 8 โดยหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ ในปีนี้มีบริษัทในเครือเข้าร่วมกิจกรรม 6 บริษัท ได้แก่ บมจ.ปตท., บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม, บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล , บมจ. ไทยออยล์, บมจ.ไออาร์พีซี และ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ และมีเครือข่ายต่างๆ เข้าร่วมงาน เช่น ตัวแทนจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) มูลนิธิเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันและสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย รวมถึงภาคประชาสังคม เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ