COMAN ปลื้มโรดโชว์ 5 จังหวัด นลท.ตอบรับล้น เตรียมเข้าเทรดตลาด mai เร็วๆ นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 18, 2016 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (COMAN) เปิดเผยว่า จากการนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ให้แก่นักลงทุนทั่วประเทศทั้งสิ้น 5 จังหวัด ได้แก่ อยุธยา, ขอนแก่น, สงขลา, เชียงใหม่ และ กรุงเทพมหานคร ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาผลปรากฏว่านักลงทุนให้การตอบรับอย่างดี

สะท้อนให้เห็นว่านักลงทุนให้ความสนใจในธุรกิจของกลุ่มบริษัท เชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจ และมองเห็นถึงศักยภาพของบริษัทที่จะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในอนาคต จากแนวโน้มความต้องการใช้ซอฟต์แวร์ของผู้ประกอบการที่เพิ่มสูงขึ้น และภาคธุรกิจการท่องเที่ยวที่มีการขยายตัวดี ทำให้มั่นใจว่าในช่วงที่เปิดให้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครังแรก (IPO) จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

“การเดินทางไปโรดโชว์ในช่วงที่ผ่านมาเราได้นำเสนอข้อมูลการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ทำให้นักลงทุนเข้าใจธุรกิจมากยิ่งขึ้น และมองเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจในอนาคต ทั้งนี้ นักลงทุนได้ให้ความสนใจสอบถามข้อมูลค่อนข้างมาก ซึ่งต้องขอขอบคุณนักลงทุนในทุกจังหวัดที่ให้การต้อนรับเราเป็นอย่างดี"นายสมบูรณ์ กล่าว

อนึ่ง COMAN เตรียมเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 34 ล้านหุ้น และมีความประสงค์จะขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วัตถุประสงค์การใช้เงินในช่วงปี 59-62 เพื่อใช้พัฒนาโปรแกรมของบริษัท และบริษัทย่อย, ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และใช้เป็นงบประมาณเพื่อเข้าร่วมลงทุนในบริษัทอื่น

ด้านนางสาวอนงค์ ยุวะหงษ์ รองกรรมการผู้จัดการ บล.ทรีนีตี้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น กล่าวว่า สาเหตุที่นักลงทุนให้ความสนใจหุ้นไอพีโอน้องใหม่อย่าง COMAN เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีศักยภาพในการต่อยอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ ได้ ประกอบกับผลการดำเนินงานมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (56-58) โดยมีอัตรากำไรสุทธิประมาณ 18-26 % ขณะที่รายได้จากการขายและให้บริการจากงบการเงินรวมมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 38% ต่อปี

จุดเด่น COMAN คือ เป็นผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์โรงแรมสัญชาติไทย ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากล ณ วันที่ 30 มิ.ย.59 โปรแกรมของโคแมนชี่ถูกใช้ในโรงแรม 650 แห่ง 42 กลุ่มเครือโรงแรม รวมจำนวนห้องพักราว 1 แสนห้อง ทั้งในประเทศไทย และอีก 17 ประเทศ ทั่วทวีปเอเชีย อาทิ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม อินโดนีเซีย เมียนม่าร์ สปป.ลาว จีน และ ญี่ปุ่น โดยที่โปรแกรมของโคแมนชี่มีฟังก์ชั่นครอบคลุมทุกแผนกตั้งแต่ต้อนรับจนถึงงานสนับสนุนสามารถตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้ได้ทุกด้าน

บริษัทฯ วางเป้าหมาย คือ การขยายฐานลูกค้า ทั้งในประเทศ และต่างประเทศโดยเฉพาะตลาด CLMV รวมทั้งในประเทศที่กำลังพัฒนาและให้ความสำคัญในด้านธุรกิจการท่องเที่ยวและการโรงแรม

นอกจากนี้ บริษัทฯ มุ่งเน้นเพื่อเป็นผู้นำในการเป็นผู้พัฒนาและให้บริการซอฟต์แวร์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแบบครบวงจร โดยมุ่งเน้นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับซอฟต์แวร์ของบริษัทฯ โดยการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยตอบสนองความต้องการของลูกค้า และร่วมลงทุนในบริษัทอื่นที่เป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์หรือโซลูชั่นที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจของบริษัทฯ

ปัจจุบัน บริษัทฯ ลงทุนในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนาโปรแกรม อีก 1 แห่ง คือ บริษัท เอ็มเอสแอล ซอฟต์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ MSL ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาโปรแกรมในรูปแบบดิจิทัลโซลูชั่นเพื่อการบริหารจัดการข้อมูลสำหรับองค์กร และมีทรัพย์สินทางปัญญา (IP) ทางด้าน Big Data Platform เพื่อต่อยอดการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย ขยายฐานผลิตภัณฑ์และการบริการของกลุ่มบริษัทฯ อย่างครบวงจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ