SKR เดินหน้าเจาะตลาดสุขภาพโซนภาคใต้รองรับลูกค้าตปท. หลังจะเข้าซื้อกิจการรพ.ศิครินทร์ หาดใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 19, 2016 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุริยันต์ โคจรโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ บมจ.ศิครินทร์ (SKR) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะขยายศักยภาพการดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลให้มีการเติบโต เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้และกำไรสุทธิอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน จากการเข้าซื้อกิจการบริษัท โรงพยาบาล ศิครินทร์ หาดใหญ่ จำกัด (SKHY) ในครั้งนี้จะทำให้บริษัทสามารถขยายกิจการโรงพยาบาลไปสู่จังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียงซึ่งเป็นแหล่งเศรษฐกิจที่มีความสำคัญแห่งหนึ่งในเขตจังหวัดภาคใต้ได้อย่างรวดเร็ว

ประกอบกับการที่ในปัจจุบัน บริษัทได้มีการลงทุนในหุ้นของ SKHY อยู่แล้วในสัดส่วนร้อยละ 11.77 ทำให้เข้าใจถึงศักยภาพและความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจของ SKHY เป็นอย่างดี นอกจากนั้น SKHY เพิ่งได้รับการรับรองมาตรฐานโรงพยาบาลระดับสากล (The Joint Commission International : JCI) จึงเล็งเห็นว่าสามารถให้ความร่วมมือกับ SKHY ในการให้บริการ การบริหารจัดการ การใช้เทคโนโลยี และบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงการใช้ประสบการณ์ของ SKR เพื่อวางกลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสม ซึ่งจะทำให้บริษัท และ SKHY สามารถประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อันจะนำมาซึ่งรายได้และผลตอบแทนที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต นอกจากนั้นการเข้าลงทุนในครั้งนี้เป็นการแลกหุ้น (Share Swap) ทำให้ไม่ต้องใช้เงินสดในการเข้าซื้อหุ้น

อนึ่ง วันนี้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2559 มีมติอนุมัติให้บริษัทออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 25,009,415 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 6.50 บาท เพื่อเสนอขายแบบเฉพาะเจาะจงต่อบุคคลจำกัด (Private Placement) ให้บริษัท ศิครินทร์ หาดใหญ่ โฮลดิ้ง จำกัด (SHH) ในราคาหุ้นละ 59 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 1,475,555,485 บาท เพื่อเป็นการตอบแทนการที่ SHH โอนกิจการทั้งหมดให้แก่บริษัท ซึ่งประกอบด้วยหุ้นสามัญของ SKHY คิดเป็นร้อยละ 82.34 พร้อมรับโอน สินทรัพย์ หนี้สิน สิทธิ หน้าที่และภาระผูกพันธ์ทั้งหมดของ SHH และภายหลังการรับโอนกิจการแล้วเสร็จบริษัทจะถือหุ้นโดยตรงใน SKHY ร้อยละ 94.11

นายสุริยันต์ กล่าวว่า การเข้าลงทุนเพิ่มเติมใน SKHY ครั้งนี้ ถือว่าเป็นการตัดสินใจเข้าลงทุนในทรัพย์สินที่มีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมาก โดยอาคารผู้ป่วยของ SKHY ณ ปัจจุบันเป็นอาคาร 12 ชั้น มีขนาดพื้นที่ใช้งานได้ 35,800 ตารางเมตร พร้อมลานจอดเฮลิคอปเตอร์ได้ก่อสร้างไว้รองรับการให้บริการผู้ป่วยได้สูงสุดถึง 400 เตียง ซึ่งปัจจุบันได้เปิดให้บริการเฉพาะผู้ป่วยในจำนวน 120 เตียง ที่สำคัญ SKHY ยังมีศูนย์คลีนิกที่สามารถให้บริการทางการแพทย์เฉพาะทางได้หลายด้าน เช่น ศูนย์โรคกระดูกและข้อ ศูนย์ผู้มีบุตรยาก และศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูและกายภาพบำบัด เป็นต้น

นอกจากนี้ การที่ SKHY เพิ่งได้รับการรับรองมาตรฐาน JCI ซึ่งเป็นมาตรฐานที่อยู่ในการกำกับดูแลของ The Joint Commission ซึ่งเป็นสถาบันอิสระของประเทศสหรัฐอเมริกาที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลให้ทำหน้าที่รับรองคุณภาพสถานพยาบาลว่าได้มาตรฐานหรือไม่ มาตรฐาน JCI เป็นที่ยอมรับและเป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวยุโรปและอเมริกา การได้มาตรฐาน JCI จะสร้างความน่าเชื่อถือและสร้างเชื่อมั่นแก่ผู้ป่วยที่มาเข้ารับการรักษาภายในโรงพยาบาล โดยจะช่วยดึงดูดผู้ป่วยต่างชาติให้เข้ารับการรักษาใน SKHY และยังเป็นส่วนช่วยให้ SKHY สามารถเพิ่มอัตราค่ารักษาพยาบาลในระดับที่เหมาะสมกับมาตรฐานที่ได้รับอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ