THAI จัดตั๋วโดยสารในประเทศราคาพิเศษให้ประชาชนเดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 19, 2016 18:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า ฝ่ายบริหารของบริษัทได้พิจารณาจัดทำโปรโมชั่นตั๋วโดยสารในประเทศ 10 เส้นทาง ราคา เริ่มต้นที่ 1,090 บาท ไป-กลับ ไม่รวมภาษีสนามบิน และที่นั่งชั้นธุรกิจในราคา 3,090 บาทไม่รวมภาษีสนามบิน เพื่อให้ประชาชนในต่างจังหวัดเดินทางเข้ามามาร่วมไว้อาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

THAI จะเปิดให้จองซื้อตั๋วโดยสารเป็นแพ็คคู่ในราคาพิเศษทั้งของสายการบินไทย และ code share สายการบินไทยสมายล์ เป็นเส้นทางปลายทางที่กรุงเทพ อาทิ เชียงใหม่-กรุงเทพ ราคาไปกลับเรื่มต้นที่ 1,090 บาท ไม่รวมภาษีสนามบิน เป็นต้น บัตรโดยสารจะเปิดจองและออกได้ตั้งแต่วันที่. 19 ต.ค. - 31 ธ.ค.59. และเริ่มบินตั้งแต่ 19. ต.ค. - 31 ธ.ค. 59

ทั้งนี้ 10 เส้นทางในประเทศที่จัดโปรโมชั่น ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น อุบลราชธานี. อุดรธานี กระบี่ เกาะสมุย ภูเก็ต หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี

ขณะที่สายการบินไทยสมายล์ ได้นำเสนอบัตรโดยสารในประเทศราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียง 800 บาท รวมทุกอย่างแล้ว สำหรับประชาชนที่ต้องการเดินทางมาร่วมถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระบรมมหาราชวัง สำรองบัตรโดยสารได้ตั้งแต่วันที่ 20 – 31 ต.ค.59 เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.– 30 พ.ย.59

แหล่งข่าว คาดว่าโปรโมชั่นครั้งนี้จะทำให้คนเดินทางเพิ่มขึ้น 10-20% จากปกติในเดือน ต.ค.จะมีอัตราส่วนบรรทุกผู้โดยสาร ( Cabin Factor) เฉลี่ย 70% อย่างไรก็ตาม ในไตรมาส 4/59 Cabin Factor เส้นทางในประเทศน่าจะอยู่ในระดับเฉลี่ย 65-70% โดยในปีนี้คาดว่าเส้นทางในประเทศมีการเดินทางมากขึ้น ขณะที่ในชวงเดือน พ.ย. -ธ.ค. ก็เป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวด้วย

ส่วนเส้นทางต่างประเทศได้มอบนโยบายจากส่วนกลางให้สำนักงานขายในต่างประเทศประเมินสถานการณ์และให้ดูภาวะตลาดอย่างเหมาะสม และตั้งราคาตั๋วโดยสารให้สอดคล้องกับจำนวนที่นั่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ