SQ เผยขายหุ้น IPO เกลี้ยง สถาบันสนใจสูงถึง 7 เท่า,พร้อมเข้าเทรด SET 26 ต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 20, 2016 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศาศวัต ศิริสรรพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สหกลอิควิปเมนท์ (SQ) กล่าวว่า หุ้นสามัญที่เสนอขายให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของบริษัทได้รับความสนใจจากนักลงทุนเกินความคาดหมาย จากการเดินสายนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ให้กับนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยนั้น ช่วยสร้างความเข้าใจและความมั่นใจให้กับนักลงทุน ดังนั้น เมื่อมีการเปิดจองซื้อหุ้น SQ วันแรกในวันศุกร์ที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา หุ้น IPO จำนวน 380 ล้านหุ้น mujราคาหุ้นละ 3.20 บาท ถูกจองซื้อจนหมดตั้งแต่วันแรก

กอปรกับการตอบรับจากการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์จากนักลงทุนสถาบัน (Bookbuilding) สูงถึง 7 เท่า จึงส่งผลให้มีหุ้นไม่พอจำหน่ายให้กับผู้สนใจจองซื้อได้ทุกคน ขณะที่หุ้น SQ จะเข้าทำการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันพุธที่ 26 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ในหมวดบริการรับเหมาก่อสร้าง

สำหรับผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2559 บริษัทฯ มีรายได้จากการให้บริการขุด-ขนดินและถ่านหินให้กับโรงไฟฟ้าถ่านหินแม่เมาะ และโรงไฟฟ้าหงสา ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว รวมทั้งสิ้น 1,354 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 61% เมื่อเทียบกับรายได้จากการให้บริการ 841 ล้านบาท ในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ด้านกำไรสุทธิ ครึ่งปีแรกของปี 2559 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิรวมทั้งสิ้น 135 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 136% เมื่อเทียบกับกำไรสุทธิ 57 ล้านบาท ในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

ด้านปริมาณงานที่ยังไม่รับรู้รายได้ (Backlog) ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559 บริษัทฯ มีปริมาณงานคงเหลือในมือจากทั้ง 3 โครงการ อันได้แก่ โครงการเหมืองแม่เมาะ โครงการที่ 7 และ 8 โครงการเหมืองหงสา รวม 36,442 ล้านบาท

SQ เป็นผู้รับเหมางานเหมืองครบวงจรรายแรกของไทย โดยครอบคลุมถึง การวางแผนงานในเหมือง การปฏิบัติงานเปิดหน้าเหมือง การให้คำปรึกษาด้านงานเหมือง และการให้เช่าและซ่อมบำรุงเครื่องจักรขนาดใหญ่ ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการเหมืองถ่านหินแม่เมาะให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กว่า 30 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ