HOTPOT เล็งจับมือพันธมิตรท้องถิ่นเพิ่มสาขาใน CLMV จากมี 1 ร้านในลาว, หวังพันธมิตรใหม่เสริมแกร่งฐานทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 20, 2016 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพล ฤกษ์วิบูลย์ศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ฮอทพอท (HOTPOT) เปิดเผยว่า บริษัทมองโอกาสขยายสาขาภายใต้แบรนด์ ฮอทพอทในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เพิ่ม โดยเฉพาะในกัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม (CLMV) จากเดิมมีสาขาอยู่ในลาว แล้วจำนวน 1 สาขา ซึ่งแผนการดำเนินงานรุกตลาดต่างประเทศยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องในรูปแบบของการเข้าร่วมกับพันธมิตรท้องถิ่น

สำหรับการเข้ามาถือหุ้นของพันธมิตร นายอภิชัย เตชะอุบล จะส่งผลให้ฐานทุนของบริษัทฯมีความแข็งแกร่งขึ้น โดยหลังจากนี้จะมีการพัฒนาธุรกิจร่วมกัน ทั้งการปรับปรุงสาขาที่มีอยู่เดิม และการลงทุนเพื่อขยายสาขาเพิ่ม จากปัจจุบัน HOTPOT มีแบรนด์ร้านอาหาร 3 แบรนด์ คือ HOTPOT ,DAIDOMON และ SIGNATURE STEAK LOFT จำนวนรวมทั้งสิ้น 141 สาขา ขณะที่พันธมิตรมีร้านอาหาร 3 แบรนด์ คือ ร้านอาหารอิตาเลียน Signor Sassi, ร้านอาหารจีนเจิ้งโต่ว และ Burger & Lobster

นายสมพล กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้น่าจะส่งผลต่อการเติบโตในอนาคตของ HOTPOT โดยไตรมาส 2/59 บริษัทมีรายได้อยู่ที่ 1,051.46 ล้านบาท และมีผลขาดทุนสุทธิ 48.22 ล้านบาท

"ถือว่าเป็นการร่วมมือกันที่จะส่งผลให้ฐานทุนแข็งแกร่งขึ้น โดยแผนการดำเนินงานของเราก็ยังคงขยายสาขาต่อเนื่อง และเมื่อมีพันธมิตรใหม่เข้ามาก็ทำให้เราสามารถขยับขยายได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะรวมไปถึงการปรับปรุงสาขาเดิมด้วย ประกอบกับแผนขยายตลาดในต่างประเทศก็ยังมองโอกาส หรือความเป็นไปได้อยู่ โดยเฉพาะในประเทศ CLMV"นายสมพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ