บลจ.ทาลิส เตรียมออกออกกองทุนใหม่หลังขายกองแรกทะลุเป้า มอง SET ปี 60 แตะ 1,800 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 20, 2016 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ทาลิส เปิดเผยว่า การเปิดขายหน่วยลงทุน “กองทุนเปิดทาลิสเฟล็กซิเบิ้ล" ซึ่งเป็นกองทุนรวมกองแรกที่บริษัทฯเสนอขายให้นักลงทุนทั่วไประหว่างวันที่ 6-12 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา มียอดขายหน่วยลงทุนสูงถึง 360 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 300 ล้านบาท

กองทุนเปิดทาลิสเฟล็กซิเบิ้ล ถือเป็นกองทุนรวมกองแรกที่ได้เสนอขายให้นักลงทุนทั่วไป ซึ่งบริษัทมั่นใจว่ากองทุนนี้จะสามารถตอบโจทย์การลงทุนในสภาวะที่ตลาดมีความผันผวนได้อย่างลงตัว เนื่องจากกองทุนมีนโยบายการลงทุนที่มีความยืดหยุ่น และบริษัทฯเตรียมพร้อมออกกองทุนใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเร็ว ๆ นี้ บลจ.ทาลิสมีแผนออกกองทุนใหม่ เพื่อเป็นทางเลือกของนักลงทุน โดยเฉพาะในส่วนของนักลงทุนที่ต้องการวางแผนกระจายการลงทุน และบริหารภาษีในช่วงปลายปี

สำหรับนโยบายการลงทุนของ“กองทุนเปิดทาลิสเฟล็กซิเบิ้ล" เป็นกองทุนรวมผสม เปิดกว้างให้สามารถกระจายการลงทุนได้ทั้งในหุ้น ตราสารหนี้ ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน เงินฝาก หน่วยลงทุนของกองทุน โดยผู้จัดการกองทุนสามารถพิจารณาปรับสัดส่วนการลงทุนได้ตั้งแต่ 0-100% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนและตามความเหมาะสมกับสภาวการณ์และสภาพตลาดในแต่ละขณะ และยังเปิดให้สามารถลงทุนในต่างประเทศบางส่วนไม่เกิน 20% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยจะป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) ตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน

ด้านนายประภาส ตันพิบูลย์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บลจ.ทาลิส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในปีในช่วงที่เหลือของปีนี้ คาดว่าจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 1,400-1,500 จุด แม้ในช่วงปลายปีมองว่าจะมีแรงซื้อกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) เข้ามา แต่อาจจะไม่สามารถผลักดันให้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นได้มากนัก เพราะบรรดากองทุนต่างๆ จะไม่นำเงินเข้ามาลงทุนทั้งหมด โดยจะกันเงินบางส่วนไว้รอรับแรงขายLTF ซึ่งจะครบกำหนดในช่วงต้นปีหน้า ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ

อย่างไรก็ตาม ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในปี 60 ยังมีโอกาสที่จะปรับตัวทำจุดสูงสุดที่ 1,800 จุด เนื่องจากคาดว่า กำไรบริษัทจดทะเบียนมีโอกาสทำกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 8.7 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีนี้ที่คาดว่าจะทำได้สูงถึง 7.8 แสนล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ