นายกฯ มอบนโยบายจัดทำงบฯปี 61/ผู้ว่าธปท.ปาฐกถาพิเศษงานสัมมนา Thailand’s Economic Outlook 2017

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 21, 2016 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เช้านี้เดินทางไปเป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาและมอบนโยบายในการจัดทำงบประมาณในลักษณะบูรณาการเชิงยุทธศาสตร์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561 ที่ห้องรอยัลจูบิลี่บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี

ส่วนช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ (กนพ.) ครั้งที่ 3/2559 ที่ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ"ที่ออกอากาศทุกคืนวันศุกร์ นายกรัฐมนตรี ได้ให้มีการปรับรูปแบบเป็นรายการ"ศาสตร์พระราชาสู่การปฏิบัติอย่างยั่งยืน" เนื้อหาจะเป็นการดำเนินงานของรัฐบาลที่เชื่อมโยงกับพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยจะเริ่มวันนี้เป็นวันแรก

  • พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 19 อาคารกระทรวงวัฒนธรรม
  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือสานพลังประชารัฐในการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการผลิตข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ (ทดแทนการปลูกข้าวรอบ 2 ปี การผลิต 2559/60) ที่ห้องคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ โรงแรมรามาการ์เด้นส์
  • นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แถลงสถานการณ์แนวโน้มอุตสาหกรรมการทอ่งเที่ยวของประเทศไทย ปี 59 และปี 60 พร้อมมาตรการภาครัฐในการกระตุ้นการทอ่งเที่ยวในประเทศไทยและแนวทางความร่วมมือของภาคเอกชน ที่โรงแรมเรเนซองส์
  • พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่ค่ายสิรินธร จ.ปัตตานี เพื่อติดตามสถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นครั้งที่ 2 หลังรับตำแหน่งในวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีนโยบายลงพื้นที่ติดตามการทำงานอย่างใกล้ชิด
  • น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยในความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และความผิดตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 กรณีละเลยไม่ดำเนินการระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าวซึ่งทำให้รัฐเสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท พร้อมทีมทนายความ เดินทางมาร่วมรับฟังการนัดสืบพยานที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง
  • นสพ.กรุงเทพธุรกิจ และสถานีโทรทัศน์ดิจิทัล NOW26 เปิดเวทีสัมมนา Thailand’s Economic Outlook 2017 : Towards Sustainability ที่ห้องบอลรูม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล โดยภายในงานนายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมช.พาณิชย์ ร่วมปาฐกถาพิเศษ พร้อมด้วยนักวิชาการที่มีชื่อเสียงหลายท่านร่วมวงเสวนา
  • กระทรวงอุตสาหกรรม และสถาบันเครือข่าย นำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชมสถาบันไทย-เยอรมัน(TGI) ในฐานะผู้ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรม New S-Curve พร้อมเปิดแผนยุทธศาสตร์สถาบันไทย-เยอรมันกับการทรานฟอร์เมชั่นอุตสาหกรรมสู่ไทยแลนด์ 4.0 ที่สถาบันไทย-เยอรมัน นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร
  • บมจ.วิค แอนด์ ฮุคลันด์ (WIIK) เซ็นสัญญารับงานผลิตน้ำประปาป้อนให้กับนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ ที่ห้องเลอโลตัส โรงแรมสวิสโฮเต็ล เลอ คองคอร์ด
  • วันนี้ รัฐบาลเตรียมเปิดสนามม้าราชตฤณมัย หรือสนามม้านางเลิ้ง เพื่อให้ประชาชนที่เดินทางมาจากจังหวัดต่างๆ เข้าพักเพื่อร่วมถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หรือร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมถวายความอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันพรุ่งนี้
  • ด้านกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย คาดว่าในวันพรุ่งนี้จะมีประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว ดังนั้นจึงได้มีการปรับแผนงานด้านความปลอดภัย โดยการตั้งเครื่องเอ็กซเรย์ 7 จุด ก่อนเข้าพื้นที่สนามหลวง
รวมทั้งจัดจุดให้บริการประชาชนที่จะเดินทางไป-กลับออกจากสนามหลวง 16 จุดด้วยกัน และจะนำเครื่องเอ็กเรย์ มาติดตั้งจำนวน 7 จุด เพื่อคัดกรองก่อนที่ประชาชนจะเข้าสู่พื้นที่ชั้นในของสนามหลวง

ส่วนการรักษาความปลอดภัยโดยรอบ จะติดตั้งกล้องวงจรปิด จำนวน 70 ตัว รวม 15 จุด และจะจัดเจ้าหน้าที่กระจายรักษาความปลอดภัย ทั่วพื้นที่รอบนอกสนามหลวง และพื้นที่ชั้นใน

  • ขณะที่กรุงเทพมหานคร ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข จัดหน่วยแพทย์-พยาบาล รถพยาบาลฉุกเฉิน โรงพยาบาลสนาม และทีมปรึกษาสุขภาพจิต ดูแลประชาชนที่จะเดินทางมาแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในช่วงวันสำคัญและวันหยุดนักขัตฤกษ์ จำนวน 11 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ