EKH คาดผลประกอบการ Q3/59 โตดีรับไฮซีซั่น มั่นใจทั้งปีรายได้สูงขึ้น 12-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 25, 2016 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.อำนาจ เอื้ออารีมิตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเอกชัย บมจ. เอกชัยการแพทย์ (EKH) ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนชั้นนำในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจไตรมาส 3/2559 มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี เนื่องจากช่วงครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจโรงพยาบาล มีผู้ใช้บริการเข้ามารักษาพยาบาลเพิ่มขึ้นทั้งผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยในอัตราที่เกือบเต็มตลอด

อีกทั้ง ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้ประชาสัมพันธ์การให้บริการรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ชูจุดแข็งของบริษัทในการเป็นโรงพยาบาลเอกชนที่มีศักยภาพสูงในย่านจังหวัดสมุทรสาคร ทำให้มีผู้เข้าใช้บริการรักษาพยาบาลเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มแม่และเด็ก ซึ่งโรงพยาบาลมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ จึงคาดว่าจากหลายปัจจัยที่สนับสนุนจะทำให้ภาพรวมไตรมาส 3/59 เป็นอีกไตรมาสที่ดีที่สุดของปีนี้ และมั่นใจเป้าหมายรายได้ทั้งปีที่วางไว้เติบโต 12-15% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 438.61 ล้านบาท

“โดยปกติในไตรมาส 3 จะเป็นช่วงที่มีผู้เข้าใช้บริการรักษาพยาบาลจำนวนมาก เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน ทำให้มีโรคที่มากับฝนค่อนข้างเยอะ จึงคาดว่าผลประกอบการไตรมาส 3/59 ที่จะออกมา มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และเทียบกับไตรมาส 2/59 ซึ่งปกติจะเป็นช่วง Low Season ของธุรกิจ แต่โรงพยาบาลเอกชัยก็มีผลประกอบการที่ออกมาค่อนข้างดี สนับสนุนให้ครึ่งปีแรกรายได้เติบโตเพิ่มขึ้นแล้ว 16.43% เมื่อเทียบกับครึ่งแรกของปีก่อน จึงมั่นใจ ภาพรวมธุรกิจทั้งปีนี้จะไม่ทำให้นักลงทุนและผู้ถือหุ้นผิดหวัง เดินหน้าตามเป้าหมายรายได้ทั้งปีที่วางไว้ได้" นพ.อำนาจ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ