SUPER คาด Q3/59 โตต่อเนื่องจากรายได้ขายไฟฟ้าเพิ่ม ศึกษาลงทุนโซลาร์-พลังลมในตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 25, 2016 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บมจ.ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/59 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 2/59 เนื่องจากจะมีการรับรู้รายได้จากการขายไฟฟ้าเข้ามาในปริมาณที่เพิ่มขึ้นมาก และยังเป็นการรับรู้โรงไฟฟ้าเต็มไตรมาสครั้งแรกในไตรมาสดังกล่าว

ขณะเดียวกันบริษัทฯมีโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างแล้วเสร็จ และ COD เร็วๆ นี้ในช่วงเดือน พ.ย.-ธ.ค.59 ซึ่งจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

นายจอมทรัพย์ กล่าวว่าบริษัทฯได้เข้าร่วมประมูลขอขายไฟฟ้าพิเศษจากขยะอุตสาหกรรมในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ที่เปิดให้ยื่นรับซื้อไม่เกิน 50 เมกะวัตต์ คาดว่าจะรู้ผลประมาณปลายเดือน ต.ค.นี้ โดยในเบื้องต้นคาดว่าจะได้รับงาน

“เราเข้าไปประมูลงานของกกพ. ในโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานขยะ ซึ่งในช่วงปลายเดือนนี้ตุลาคมนี้ ก็น่าจะรู้ผลซึ่งเป็นไปตามกำหนดการประกาศรายชื่อของ กกพ.ซึ่งเราได้วางงบลงทุนในโครงการโรงไฟฟาขยะอยู่ที่ประมาณ 120-130 ล้านบาทต่อเมกะวัตต์ ขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีที่จะนำมาใช้ ที่ผ่านมาเรามีโรงไฟฟ้าพลังงานขยะอุตสาหกรรม บนพื้นที่จังหวัดสระแก้ว-ปราจีนบุรีแล้ว กำลังการผลิต 10 เมกะวัตต์ตุนไว้ ซึ่งจะสนับสนุนเป้าหมายที่จะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานขยะประมาณ 200 เมกะวัตต์ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า"นายจอมทรัพย์ กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังปีนี้บริษัทยังคงให้ความสำคัญในการขยายธุรกิจโรงไฟฟ้าในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันความต้องการในด้านโรงไฟฟ้ายังมีสูง ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันให้รายได้และกำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่ง รวมทั้ง ยังสนใจศึกษาการลงทุนในโซลาร์ฟาร์มและโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่ม CLMV อย่างต่อต่อเนื่อง ทั้งกัมพูชา สปป.ลาว และเวียดนาม ฯลฯ ซึ่งจะสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจในอนาคตแน่นอน

อนึ่ง ปัจจุบันบริษัทมีการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) แล้วรวมประมาณ 675 MW จากที่มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) อยู่ประมาณ 770 เมกะวัตต์ โดยตั้งเป้าหมาย COD ไว้ 1,000 เมกะวัตต์ในปีนี้ และเพิ่มเป็น 2,000 เมกะวัตต์ในปี 60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ