TU จัดอบรมจรรยาบรรณทางธุรกิจและแนวปฏิบัติด้านแรงงานแก่คู่ค้ากว่า 80 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 28, 2016 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยยูเนี่ยน (TU) จัดอบรมเรื่องจรรยาบรรณทางธุรกิจและแนวปฏิบัติด้านแรงงานเป็นครั้งที่ 2 ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการคู่ค้าของบริษัทจำนวนกว่า 80 ราย เพื่อทำความเข้าใจในรายละเอียดของหลักปฏิบัติตามจรรยาบรรณธุรกิจและแนวปฏิบัติด้านแรงงาน และสามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง

หลังจากประกาศจรรยาบรรณทางธุรกิจและแนวปฏิบัติด้านแรงงานฉบับใหม่ในปี 2558 ไทยยูเนี่ยนได้มีการสื่อสารให้กับพนักงานของบริษัทและผู้ประกอบการคู่ค้า เพื่ออธิบายแนวทางปฏิบัติการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบและการปฏิบัติต่อแรงงาน ทั้งนี้เพื่อให้สามารถปฏิบัติตามได้อย่างสอดคล้องกับแนวปฏิบัติของไทยยูเนี่ยน

นายชาน ชู ชง กรรมการผู้จัดการกลุ่มทรัพยากรบุคคล TU กล่าวว่า การอบรมที่จัดขึ้นนี้เพื่ออธิบายและทำความเข้าใจถึงหลักปฏิบัติสำคัญ 12 ประการของจรรยาบรรณธุรกิจและแนวปฏิบัติด้านแรงงานดังกล่าว

“ด้วยพันธกิจของเราที่ว่า การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมอาหารทะเล ซึ่งเราเข้าใจดีว่า พันธกิจนี้จะสามารถบรรลุผลสำเร็จได้ เมื่อธุรกิจมีการดำเนินงานอย่างรับผิดชอบและเน้นความยั่งยืน...เราต้องมั่นใจว่าผู้ประกอบการคู่ค้าของเราเข้าใจถึงความสำคัญของความโปร่งใสในการดำเนินธุรกิจและการปฏิบัติต่อแรงงานที่ดีสำหรับอุตสาหกรรมอาหารทะเล เพราะเราจะเดินหน้าไปด้วยกันเพื่อพัฒนากระบวนการทำงานในอุตสาหกรรมอาหารทะเลของไทย" นายชาน ชู ชง กล่าว

ขณะที่กลุ่มผู้ประกอบการคู่ค้าของ TU นั้น นายฮิโรกิ โอกาซากิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม ยู เค เอฟ จำกัด เชื่อว่า หากดูแลพนักงานด้วยความเป็นธรรมแล้วย่อมสะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพของงาน สำหรับบริษัทเองมีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบและโปร่งใส และยินดีสนับสนุน TU เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมอาหารทะเลในเรื่องความยั่งยืนของทรัพยากรในท้องทะล รวมถึงเรื่องสิทธิมนุษยชน มาตรฐานทางด้านแรงงาน และการตรวจสอบย้อนกลับในห่วงโซ่อุปทานอาหารทะเล

นส. จันทิพมาส แซ่ฟุ้ง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซี.พี.คอนซูเมอร์โพรดักส์ จำกัด กล่าวว่า ชื่นชมกับสิ่งที่ TU กำลังทำเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารทะเล และเชื่อว่าสิ่งที่ทำอยู่นี้จะสะท้อนมายังภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ