"เกศรา"ได้รับเลือกเป็น กก.สหพันธ์ตลาดหลักทรัพย์นานาชาติก่อนเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่ก.ย.60

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 4, 2016 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหพันธ์ตลาดหลักทรัพย์นานาชาติ (World Federation of Exchange: WFE) ประกาศผลการคัดเลือกคณะกรรมการ WFE ระหว่างการประชุมประจำปี (WFE General Assembly and Annual Meeting 2016) ณ เมืองการ์ตาเฆนา สาธารณรัฐโคลอมเบีย เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 59 โดยนางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้รับเลือกเป็นกรรมการ มีวาระดำรงตำแหน่ง 3 ปี

โดยเป็นครั้งแรกของไทยที่ได้รับคัดเลือกซึ่งสะท้อนถึงศักยภาพของตลาดหลักทรัพย์ไทยในเวทีโลก และเป็นโอกาสสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมบทบาทตลาดหลักทรัพย์ไทยและตลาดหลักทรัพย์อาเซียนให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น พร้อมเดินหน้าเป็นเจ้าภาพจัดประชุม WFE General Assembly and Annual Meeting 2017 ในเดือนก.ย.60

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลท. กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ตลท.ได้รับเลือกเป็นกรรมการ WFE มีวาระดำรงตำแหน่ง 3 ปี ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยสมัครและได้รับเลือกให้เป็นกรรมการตั้งแต่ร่วมเป็นสมาชิกในปี 33 และเป็นผู้แทนจากอาเซียนคนแรกในรอบ 10 ปี สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของตลาดหลักทรัพย์ไทยที่มีความโดดเด่นในเวทีโลก โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างตลาดหลักทรัพย์อาเซียนและตลาดหลักทรัพย์สมาชิกทั่วโลก ในการร่วมพัฒนาตลาดทุนในบริบทปัจจุบันที่ตลาดทั่วโลกเชื่อมโยงกันอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาตลาดหลักทรัพย์ในประเทศเกิดใหม่ที่จะมีประโยชน์โดยตรงต่อการพัฒนาตลาดหลักทรัพย์ ในกลุ่มประเทศ CLMV

นอกจากนี้ จะมีส่วนผลักดันบทบาทของตลาดหลักทรัพย์อาเซียนในประเด็นต่าง ๆ ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์สมาชิก พร้อมทั้งสนับสนุนบทบาทของ WFE ในการพัฒนาตลาดหลักทรัพย์สมาชิกให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยเชื่อว่าจะเป็นก้าวสำคัญในการชูบทบาทของตลาดหลักทรัพย์ไทย และตลาดหลักทรัพย์อาเซียนในระดับสากล

"นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ไทย ยังได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม WFE General Assembly and Annual Meeting 2017 ระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน 2560 ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีผลัดเวียนไปตามทวีปต่าง ๆ ของสมาชิก โดยมีผู้บริหารระดับสูงสุดของตลาดหลักทรัพย์ทั่วโลกเข้าร่วมประชุม เพื่อหารือความร่วมมือและพัฒนาการที่สำคัญของตลาดทุนโลก"นางเกศรา กล่าว

ทั้งนี้ คณะกรรมการ WFE ประกอบด้วยผู้แทน 17 ท่าน จากตลาดหลักทรัพย์ทั่วโลกที่เป็นสมาชิก WFE มีวาระดำรงตำแหน่ง 3 ปี

อนึ่ง สหพันธ์ตลาดหลักทรัพย์นานาชาติ หรือ The World Federation of Exchanges (WFE) จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2504 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นองค์กรกลางในการประสานและส่งเสริมความร่วมมือระหว่างตลาดหลักทรัพย์สมาชิกด้วยกัน ปัจจุบันมีตลาดหลักทรัพย์ที่เป็นสมาชิกจำนวน 65 แห่งทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ