(เพิ่มเติม) NMG เปิดฉากประชุม ผถห.เลือกบอร์ดใหม่ NEWS ส่ง"อภิวุฒิ ทองคำ"ชิงเก้าอี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 7, 2016 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น บมจ.เนชั่นมัลติมีเดีย (NMG) เปิดเผยว่า การประชุมผู้ถือหุ้น NMG ได้เริ่มขึ้นแล้วในเช้าวันนี้หลังจากล่าช้าราว 20 นาที จากกำหนดในเวลา 9.00 น.โดยมีวาระสำคัญคือ การเสนอรายชื่อบุคคลเข้าเป็นกรรมการบริษัทแทนตำแหน่งที่ว่างลง 3 คน และแทนกรรมการที่ขาดคุณสมบัติ 5 คน รวมทั้งสิ้น 8 คน

ทั้งนี้ นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น (NEWS) ระบุว่า คณะกรรมการบริษัท NEWS ได้เสนอ ชื่อ นายอภิวุฒิ ทองคำ เป็นตัวแทนของ NEWS เข้าเป็นกรรมการบริษัทใน NMG เพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งทาง NEWS ได้แจ้งให้ NMG ทราบล่วงหน้าแล้ว ส่วนกรรมการคนอื่นๆนั้น เป็นสิทธิของผู้ถือหุ้นรายอื่นเป็นผู้เสนอชื่อ

อนึ่ง ข้อมูล ณ วันที่ 27 ต.ค.59 ขณะนี้ NEWS เป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 1 ใน NMG ในสัดส่วนประมาณ 9.96% อันดับ 2 คือ DIGITAL SKY HOLDINGS LIMITED ซึ่งเป็นธุรกิจของนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานบริหาร บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS)

NMG แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เช้านี้ว่า มีผู้ถือหุ้นเสนอรายชื่อกรรมการตามหลักเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนดไว้ทั้งสิ้น 12 ราย ซึ่งจะนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันนี้ ได้แก่ 1. นายศุภพงศ์ สุขสภา 2. นางสาวนราวดี วนิชวัฒนะ 3. นายเทพชัย แซ่หย่อง 4. นายวิฑูร พึงประเสริฐ 5. นายสิริชาย ชนานำ 6. นางสาวณัฐวรา แสงวารินทร์ 7. นายสุพจน์ เพียรศิริ 8. นายสุภวัฒน์ สงวนงาม 9. นายธรรมนูญ จุลมณีโชติ 10. นายอภิวุฒิ ทองคำ 11. นายธีระชัย รัตนกมลพร 12. นายชาลี ดิษฐลักษณ


แท็ก เนชั่น   (NMG)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ