(เพิ่มเติม) NMG ลงมติเลือก 8 บอร์ดใหม่ ผู้บริหาร NEWS ขอนิ่งถือหุ้นต่อไปแม้ตัวแทนสอบไม่ผ่าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 7, 2016 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น บมจ.เนชั่นมัลติมีเดีย (NMG) เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้ลงมติแต่งตั้งบุคคลเข้าเป็นกรรมการบริษัทแทนตำแหน่งที่ว่างลง 3 คน และแทนกรรมการที่ขาดคุณสมบัติ 5 คน รวมทั้งสิ้น 8 คน ซึ่งผลการลงคะแนนปรากฎว่า ผู้ได้รับคะแนนสูงสุดลำดับที่ 1-8 ได้แก่ 1.นายวิฑูร พึงประเสริฐ 2.นายเทพชัย แซ่หย่อง 3.นายสุพจน์ เพียรศิริ 4.นางสาวณัฐวรา แสงวารินทร์ 5.นายสิริชาย ชนานำ 6.นายสุภวัฒน์ สงวนงาม 7.นางสาวนราวดี วนิชวัฒนะ และ 8.นายศุภพงศ์ สุขสภา

ส่วนลำดับที่ 9-12 ได้แก่ 9. นายธีระชัย รัตนกมลพร 10. นายอภิวุฒิ ทองคำ 11.นายชาลี ดิษฐลักษณ และ 12. นายธรรมนูญ จุลมณีโชติ

อนึ่ง บมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น (NEWS) ซึ่งถือหุ้น 9.96% ใน NMG ได้เสนอ ชื่อ นายอภิวุฒิ ทองคำ เป็นตัวแทนของ NEWS เข้าเป็นกรรมการบริษัทใน NMG

นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NEWS เปิดเผยว่า ได้เสนอชื่อนายอภิวุฒิ ทองคำ เป็นตัวแทนของบริษัทเข้าเป็นกรรมการบริษัทในบมจ. เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) เพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งมีรายชื่อเป็นอันดับที่ 10 ด้วยคะแนนเห็นด้วยที่ 14.56% ซึ่งไม่ได้ติดอยู่ในอันดับชื่อ 1 ใน 8 คนที่ได้รับคัดเลือกเป็นกรรมการบริษัท โดยหลังจากนี้ทาง NEWS จะยังรอดูท่าที และไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ โดยยืนยันจะดำเนินการทุกอย่างตามกรอบที่ถูกต้อง

“เราทำตามกติกาของ NMG ที่ขอให้ผู้ถือหุ้นเสนอรายชื่อผู้ที่จะเข้ามาเป็นกรรมการ ต่อที่ประชุมผู้หุ้นในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ เพียงรายเดียวเท่านั้น.... เราจะไม่ทำอะไร เราก็ทำตามเงื่อนไขของเราไป แต่หากมีผู้ถือหุ้นรายย่อยอื่นๆ ก็เป็นเรื่องของบุคคลไป จะยังไม่เกี่ยวกับเรา ส่วนเรื่องที่ผ่านๆมา เราต้องรอกระบวนการทางกฎหมายและความยุติธรรมที่จะให้กับเรา เราเองยังคงถือหุ้นในสัดส่วน 9.9% โดยไม่ซื้อเพิ่ม และไม่ขายออก" นายอารักษ์ กล่าว


แท็ก เนชั่น   (NMG)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ