JUBILE มั่นใจผลงานปีนี้ดีกว่าปีก่อน รับผลบวกช่วงไฮซีซั่นใน Q4,ความสามารถแข่งขันแกร่ง-ตลาดเพชรดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 9, 2016 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าผลงานในปีนี้จะดีกว่าปีที่ผ่านมา โดยแนวโน้มไตรมาส 4 นี้ เป็นช่วงที่ฤดูกาลจับจ่ายใช้สอยของลูกค้า รวมถึงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งนับเป็นไตรมาสที่บริษัทมียอดขายมากที่สุดกว่าทุก ๆ ไตรมาสจากสถิติที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทจะจัดรายการส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นยอดขายทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเพื่อสร้างบรรยากาศการซื้อสินค้าเครื่องประดับเพชรในช่วงปลายปีนี้ให้มีความคึกคัก

ขณะที่ทิศทางของตลาดเพชรในระดับโลก ยังมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง โดยประเมินว่ากำลังซื้อในระยะยาวยังมีอยู่มาก จากปัจจัยการเติบโตของราคาเพชร ทั้งเพิ่มความนิยมในการลงทุนในเพชรเพื่อทั้งใส่เป็นเครื่องประดับควบคุ่กับการลงทุนเป็นสินทรัพย์ที่เติบโตด้านมูลค่าได้ในระยะยาว ขณะเดียวกันก็พบว่ามีผู้บริโภคหันมาซื้อเพชรให้กันเป็นของขวัญมากขึ้นในช่วงเทศกาลต่าง ๆ

ส่วนความสามารถทางการแข่งขันของบริษัทก็นับว่าแข็งแกร่ง ทั้งในด้านของแบรนด์ Jubilee Diamond ซึ่งเป็นแบรนด์เพชรคุณภาพที่ส่งตรงจากแหล่งเจียระไนอันดับหนึ่งของโลก อย่างเมืองแอนป์เวิร์ป ประเทศเบลเยี่ยม และยังเป็นตัวแทนจำหน่ายแบรนด์เพชรอันดับหนึ่งอย่าง FOREVERMARK ซึ่งเป็นแบรนด์เพชรจากยักษ์ใหญ่ในวงการเพชรระดับโลกอย่างเดอ เบียร์ ซึ่งเมื่อช่วงไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมา บริษัทได้ขยายสาขา FOREVERMARK เพิ่มอีก 2 สาขา รวมเป็น 3 สาขาจนถึงปัจจุบัน และมีแผนขยายสาขาทั้งสิ้น 25-30 สาขาภายใน 5 ปี

สำหรับสาขาของ Jubilee Diamond ได้วางเป้าหมายขยายเพิ่มอีก 2-3 สาขา ในช่วงปลายปีนี้ จากปัจจุบันมีอยู่ 127 สาขา ซึ่งนับว่าเป็นแบรนด์เครื่องประดับเพชรที่มีสาขามากที่สุดในประเทศไทย

ด้านผลประกอบการไตรมาส 3/59 บริษัทมีรายได้รวม 327.40 ล้านบาท ใกล้เคียงเมื่อเทียบงวดเดียวกันของปีก่อน ส่วนกำไรสุทธิ 37.35 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 55% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา โดยบริษัทยังสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นได้สูงเกิน 40% โดยไตรมาส 3 อยู่ที่ 44.2% ผลักดันให้ช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ มีกำไรสุทธิ 108.67 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นที่พึงพอใจกับผลงานท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ยังชะลอตัวอยู่บ้าง

ความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากการปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานของบริษัทที่ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการสร้างสรรค์นวัตกรรมในการบริหารจัดการ ทั้งการบริหารสัดส่วนของส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ที่วางขายอย่างมีประสิทธิภาพ การวางแผนการบริหารวัตถุดิบร่วมกับซัพพลายเออร์รายใหญ่จากต่างประเทศ การบริหารจัดการในระบบลูกค้าสัมพันธ์เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า และการควบคุมใช้จ่ายในการขายและบริหาร ตลอดจนการพัฒนาอบรมและเพิ่มประสิทธิภาพของพนักงานขาย

ขณะเดียวกันบริษัทยังเสริมกลยุทธ์การขายและการตลาดที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ รวมถึงการออกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า รวมไปถึงการตอกย้ำในเรื่องการสร้างแบรนด์ โดยเน้นย้ำถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ พร้อมให้ความรู้ในเรื่องคุณภาพของเพชร รวมถึง การใช้การตลาดออนไลน์ ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งในการลดต้นทุนได้ดี

"ผลการดำเนินงานไตรมาส 3 เป็นที่น่าพอใจ ในด้านการบริหารที่ทำให้กำไรเติบโตได้ก้าวกระโดด ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดี แสดงให้เห็นถึงกลยุทธ์การดำเนินงานประสบผลสำเร็จ โดยบริษัทยังคงยึดมั่นกลยุทธ์ในการบริหารต้นทุน ควบคู่ไปกับกลยุทธ์การขายและการตลาด" นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ