FN มั่นใจเทรด SET 14 พ.ย.ตอบรับดี พื้นฐานแกร่ง ลุยขยายสาขาเพิ่ม ดันรายได้โต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 10, 2016 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท (FN) เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้น IPO ของ FN ในระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2559 ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนทั่วประเทศ โดยมีผู้สนใจเข้าจองซื้อหุ้น IPO อย่างล้นหลาม ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินมั่นใจว่า ด้วยประสบการณ์ในธุรกิจที่ยาวนาน กอรปกับการเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจศูนย์จำหน่ายสินค้าประเภทเอ๊าท์เลทเป็นรายแรก ทำให้ FN มีพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง รวมถึงการมีแผนในการขยายธุรกิจที่ชัดเจน จึงเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดย FN จะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559

การเปิดจองหุ้น FN ใน 3 วันที่ผ่านมาได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุนทั่วประเทศ ที่เข้าจองซื้อหุ้น ซึ่งเป็นเพราะความมั่นใจต่อพื้นฐานบริษัทที่แข็งแกร่ง และมีแนวโน้มการเติบโตที่ชัดเจนในอนาคต จากแผนการขยายสาขาที่จะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้รายได้เติบโตในอนาคต ทำให้เรามั่นใจว่าในการเทรดวันแรกจะมีกระแสตอบรับที่ดี และคาดหวังว่านักลงทุนจะให้ความสนใจหุ้นของ FN อย่างต่อเนื่อง

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ผู้จัดการการจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น FN กล่าวว่า การเสนอขายหุ้นของ FN ในระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2559 จำนวน 250 ล้านหุ้น ราคาเสนอขายหุ้นละ 3.88 บาท มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาท ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน และได้จัดสรรหุ้นให้กับนักลงทุนที่สนใจจองซื้อทั่วประเทศ และมีความต้องการจองซื้อหุ้น IPO เกินกว่าจำนวนที่เสนอขาย เนื่องจากราคาหุ้นที่เสนอขายมีความเหมาะสมกับพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง และสอดคล้องกับโอกาสในการเติบโตในอนาคต ในขณะที่นักลงทุนที่ไม่ได้รับการจัดสรรหุ้นยังมีโอกาสที่ดีในการเข้าไปซื้อหุ้นเพื่อลงทุนได้ทั้งในระยะกลางและระยะยาวต่อไป

จากราคาไอพีโอที่ 3.88 บาท และจำนวนหุ้นที่เสนอขาย 250 ล้านหุ้น มีความเหมาะสมกับพื้นฐานธุรกิจ และการเติบโตในอนาคต ซึ่งในช่วงที่ผ่านมานักลงทุนสถาบันในประเทศสนใจจองซื้อล้น 14 เท่า จากจำนวนที่จัดสรร 70 ล้านหุ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อธุรกิจของบริษัท

นายปรีชา ส่งวัฒนา ประธานกรรมการบริหาร FN กล่าวว่า บริษัทดำเนินธุรกิจศูนย์จัดจำหน่ายสินค้าประเภท “เอ๊าท์เลท" ภายใต้ชื่อ “เอฟเอ็น เอ๊าท์เลท“ ซึ่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค ประเภทเสื้อผ้า เครื่องนอน เครื่องหนัง เฟอร์นิเจอร์ และของใช้ภายในบ้าน ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท และตราสินค้าอื่นๆ ที่เป็น International Brand เป็นส่วนใหญ่ โดยปัจจุบันบริษัทมีเอ๊าท์เลททั้งสิ้น 7 สาขา ได้แก่ เพชรบุรี กาญจนบุรี พัทยา ปากช่อง สิงห์บุรี หัวหิน และสาขาศรีราชา ซึ่งจะเปิดอีก 1 สาขาที่อยุธยาภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

นอกจากนี้ บริษัทยังมีบริษัทย่อย 1 แห่ง ได้แก่ บริษัท เซฟ นาว 2494 จำกัด (SN) ซึ่งปัจจุบันมีร้าน SAVE NOW หนึ่งแห่งที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

"ตั้งใจที่จะนำธุรกิจสู่มาตรฐานสากล ต้องการสร้างความหลากหลาย และตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อได้ทุกเพศทุกวัย ซึ่งบริษัทเสาะหาและคัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพและมีเอกลักษณ์เฉพาะจากทั่วโลก มาวางจำหน่ายเพื่อตอบสนองความต้องการและเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า"นายปรีชากล่าว

นายเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FN กล่าวว่า บริษัทมีแผนที่จะใช้เงินจากการระดมทุนในการเปิดสาขาเพิ่ม 5 สาขา โดย 1 ใน 5 สาขา ได้แก่ สาขาอยุธยา คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งบริษัทใช้แหล่งเงินจากกระแสเงินสดภายในกิจการเป็นหลัก สำหรับอีก 4 สาขา ที่เหลือมีแผนจะเปิดภายในปี 2561 คาดว่าจะใช้งบลงทุนต่อสาขาประมาณ 120 ล้านบาท รวมถึงปรับปรุง 7 สาขาเดิม

การระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยให้ FN มีศักยภาพทางธุรกิจที่สูงขึ้น และเพิ่มขีดความสามารถในการขยายสาขาเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต ซึ่งเรามีความยินดีที่นักลงทุนให้ความเชื่อมั่นในบริษัท ซึ่งหลังจากการระดมทุนครั้งนี้ บริษัทจะเดินหน้าดำเนินธุรกิจตามแผนงานที่ได้วางไว้ เพื่อสร้างผลประกอบการที่ดี และขยายโอกาสทางธุรกิจ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในปี 58 บริษัทมีรายได้จากการจำหน่ายเท่ากับ 1,102.20 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 146.43 ล้านบาท ในขณะที่ผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนปี 59 บริษัทมีรายได้จากการจำหน่ายเท่ากับ 767.20 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 99.51 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ