MALEE เผย Q3/59 กำไรพุ่ง 176%-รายได้นิวไฮ สวนทางภาพรวมตลาดในปท.ชะลอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 11, 2016 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวรุ่งฉัตร บุญรัตน์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.มาลีกรุ๊ป (MALEE) เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 3/59 บริษัทและบริษัทย่อยมียอดขายรวม 1,770 ล้านบาท ซึ่งเป็นการสร้างสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้งนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ และเริ่มดำเนินธุรกิจในปี 21 โดยเติบโต 33% YoY และมีกำไรสุทธิ 161 ล้านบาท เติบโตก้าวกระโดด 176% YoY โดยกำไรสุทธิรายไตรมาสสูงสุดนับจากช่วงปี 55 ที่บริษัทฯ ได้รับผลประโยชน์จากการรับจ้างผลิต เนื่องจากลูกค้ากลุ่มธุรกิจ CMG ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมใหญ่ในปี 54 ส่งผลให้ 9 เดือนแรกของปี 59 กลุ่มบริษัทมียอดขายรวม 5,063 ล้านบาท เติบโต 31% YoY และมีกำไรสุทธิ 413 ล้านบาท เติบโต 83% YoY

ทั้งนี้ การเติบโตของยอดขายในไตรมาส 3 มีปัจจัยสนับสนุนจากการปรับเพิ่มขึ้นของทั้งธุรกิจตราสินค้าของบริษัทฯ (Branded Business: Brand) และธุรกิจพัฒนาผลิตภัณฑ์ตามสัญญาและรับจ้างผลิต (Contract Manufacturing Business: CMG) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งนี้ ยอดขาย Brand ในประเทศยังคงเติบโตได้เล็กน้อย แม้ตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่มภายในประเทศชะลอตัวลง และยอดขาย Brand ในต่างประเทศยังคงเติบโตต่อเนื่อง

นางสาวรุ่งฉัตร กล่าวว่า บริษัทมีวิสัยทัศน์ที่จะขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจจากบริษัทที่ทำเพียงผลไม้และเครื่องดื่ม มาเป็นการดูแลสุขภาพของผู้บริโภคอย่างเต็มตัว การมุ่งสู่ความเป็นผู้นำทางด้านสุขภาพจึงเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของบริษัทฯ ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 22 ส.ค.59 บริษัทได้เซ็นสัญญาร่วมทุนกับ บมจ.เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ (MEGA) เปิดตัวบริษัทร่วมทุน บริษัท เมก้า มาลี จำกัด รับเมกะเทรนด์การใส่ใจเรื่องสุขภาพ (Health and Wellness) เพื่อพัฒนาธุรกิจใหม่ทางด้านผลิตภัณฑ์พร้อมดื่มเพื่อสุขภาพจากธรรมชาติ ทั้งสำหรับตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ โดยคาดว่าจะสามารถออกผลิตภัณฑ์แรกได้ประมาณครึ่งหลังของปี 60

นอกเหนือจากกลยุทธ์การมุ่งสู่ความเป็นผู้นำทางด้านสุขภาพ ตลาดต่างประเทศยังคงเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของบริษัทฯ เพื่อผลักดันยอดขายให้เติบโตอย่างมั่นคง โดยบริษัทฯ เน้นการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวทั้งกับตัวแทนจำหน่ายและคู่ค้า เพื่อขยายธุรกิจ Brand ในกลุ่มประเทศอาเซียนที่มีการเติบโตสูง เช่น ฟิลิปปินส์ พม่า และกัมพูชา รวมถึงประเทศจีน โดยคัดสรรผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับตลาดแต่ละประเทศ รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจทั้งรายใหม่และรายปัจจุบัน เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและเพิ่มประสิทธิภาพในการขยายธุรกิจได้มากขึ้น

“บริษัทมีความมั่นใจที่จะสามารถรักษาการเติบโตของยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งจากการเติบโตของยอดขายภายในประเทศและต่างประเทศตามเมกะเทรนด์การใส่ใจเรื่องสุขภาพ การเติบโตของยอดขายลูกค้า CMG ปัจจุบันและรายใหม่ ตลอดจนการเติบโตจากพันธมิตรทางธุรกิจและธุรกิจร่วมทุน ทั้งรายปัจจุบันและรายใหม่ซึ่งอยู่ระหว่างแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ"นางสาวรุ่งฉัตร กล่าว


แท็ก (MALEE)   มาลี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ