AF เดินหน้าขยายฐานลูกค้าใน Q4/59 มั่นใจปีนี้เทิร์นอะราวด์หลังกำไร Q3/59 พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 15, 2016 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสามชัย เบญจปฐมรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไอร่า แฟคตอริ่ง (AF) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 4/59 บริษัทมีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งมั่นใจว่าในปีนี้บริษัทจะกลับมาเทิร์นอะราวด์ หลังจากการปรับกลยุทธ์การขยายฐานลูกค้า ประกอบกับนโยบายภาครัฐที่ส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs และการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ส่งผลให้ผู้ประกอบการมีการขยายการลงทุน และมีความต้องการเงินทุนเพื่อใช้ในการขยายธุรกิจมากขึ้น

สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 3/59 สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.59 ว่า บริษัทมีรายได้รวม 46.81 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.196 ล้านบาท หรือ 0.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 13.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.94 ล้านบาท หรือ 58.5 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ผลการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น สะท้อนถึงศักยภาพความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจแฟคตอริ่ง และผู้ให้บริการเงินทุนหมุนเวียนระยะสั้นประเภทแฟคตอริ่ง อีกทั้งบริษัทฯได้มีการขยายฐานลูกค้าใหม่ไปยังผู้ประกอบการ SMEs กลุ่มบริษัทที่เป็นซัพพลายเออร์ในธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และพันธมิตรใหม่ที่หลากหลายธุรกิจมากขึ้น

ส่วนผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกปี 59 บริษัทฯ มีรายได้รวม 138.14 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 38.66 ล้านบาท พลิกเป็นกำไรจากงวดเดียวกันปีก่อนขาดทุนสุทธิ 10.54 ล้านบาท จากการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจขยายฐานลูกค้าทั้งเก่าและใหม่เพิ่มมากขึ้น ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯได้จับมือกับ บมจ.ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ (FPI) ให้บริการปล่อยสินเชื่อแฟคตอริ่งให้กับกลุ่ม Supplier ของ FPI และ บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF) เพื่อให้บริการด้านกาเงินเสริมความแข็งแกร่งของฐานะทางการเงิน ในการเสริมสภาพคล่องทางการเงินได้เพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ