TFG เข้าคำนวณ MSCI มีผล 30 พ.ย.-เตรียมแผนขยายธุรกิจปี 60 ทั้งลงทุนเอง-ร่วมพันธมิตร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 16, 2016 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) เปิดเผยว่า TFG ได้ถูกนำเข้าคำนวณในดัชนี MSCI GLOBAL SMALL CAP INDEXES รอบใหม่ ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 เป็นต้นไป สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อธุรกิจของบริษัทฯ นอกจากนี้ ยังสร้างความน่าสนใจดึงดูดให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนในหุ้น TFG มากขึ้นอีกด้วย

"ทีมผู้บริหารรู้สึกดีใจ และเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับหุ้นของ TFG ที่ได้เข้าคำนวณในดัชนี MSCI GLOBAL SMALL CAP ซึ่งจะทำให้หุ้นได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วไป นักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ ขณะที่ทีมผู้บริหารของบริษัทฯเองก็มีความตั้งใจทำงาน สร้างพื้นฐานบริษัทให้เติบโตยั่งยืน เพื่อผลักดันผลประกอบการออกมาในทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่อง เพื่อสร้างผลตอบแทนผู้ถือหุ้นให้ดีขึ้นตามลำดับ"นายเชิดศักดิ์กล่าว

อนึ่ง ดัชนี MSCI หรือ MSCI Index เป็นดัชนีอ้างอิง (benchmark) ที่ถูกจัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ลงทุนสถาบันที่ลงทุนในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก ได้นำมาใช้เป็นมาตรฐานในการวัดผลตอบแทนในการลงทุนของตนเองว่าเป็นอย่างไร ได้ผลตอบแทนดีหรือไม่ เมื่อเทียบกับดัชนี MSCI

นอกจากนี้ บริษัทฯ กำลังเตรียมแผนธุรกิจปี 2560 เพื่อขยายกิจการ ทั้งโดยบริษัทเองและสร้างเสริมธุรกิจร่วมกับพันธมิตร ในธุรกิจที่อยู่ในห่วงโซ่สร้างมูลค่า และธุรกิจต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถสร้างรายได้และกำไรต่อเนื่องจากฐานธุรกิจ Feed Farm Foods ซึ่งจะได้นำเสนอในโอกาสต่อไป

สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯยังคงตั้งเป้าหมายรายได้ขยายตัวไม่ต่ำกว่า 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยในส่วนของกำไรรวมมีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง โดยในช่วงที่ผ่านมา TFG ได้ขยายการขายต่อเนื่องเข้าสู่ลูกค้ารายใหญ่ของกลุ่มฟู้ดส์เซอร์วิส และขยายการขายทั้งไก่แพ็ค และชิ้นส่วนสุกร เข้าสู่ตลาดโมเดิร์นเทรดขนาดใหญ่ โดยขยายการลงทุนในโรงงานชำแหละสุกรที่ขอนแก่นและชลบุรีอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการขยายรอบเลี้ยงสุกร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ