LPH คาดรายได้ Q4/59 สูงต่อเนื่องจาก Q3 รับผลบวกไฮซีซั่น,เปิดศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ลาดพร้าวเต็มรูปแบบ Q1/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 16, 2016 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอังกูร ฉันทนาวานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงพยาบาลลาดพร้าว (LPH) กล่าวว่า แนวโน้มผลงานในช่วงไตรมาส 4/2559 โดยคาดว่าผลดำเนินงานจะมีรายได้สูงต่อเนื่องจากไตรมาส 3/59 ที่มีรายได้รวม 354.74 ล้านบาท เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นที่ผู้ใช้บริการจะเข้ามาใช้เพิ่มขึ้นจากโรคที่มากับฤดูฝนและหนาว และการมุ่งเน้นศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ทั้ง 5 ศูนย์ และรายได้จากการบริการที่มีรายได้ในช่วงครึ่งปีหลังสูงขึ้นตามผลดำเนินการที่ผ่านมา โดยคาดว่าปี 2559 นี้ รายได้รวมจะโตได้ 15% ตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับความคืบหน้าการลงทุนอาคารศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ลาดพร้าว ขณะนี้มีคืบหน้ากว่า 80% โดยมีโครงสร้างชั้นครบถ้วน 6 ชั้น พร้อมทั้งมีการดำเนินงานระบบต่าง ๆ แล้ว คาดว่าจะเปิดให้บริการได้บางส่วนในปลายปี 2559 นี้ และเปิดให้บริการได้ครบในไตรมาสที่ 1/60 โดยประกอบด้วยศูนย์การแพทย์ต่าง ๆ ดังนี้ ศูนย์สมองและระบบประสาท, ศูนย์เวชศาสตร์ผู้สูงอายุ, ศูนย์ตรวจสุขภาพ, ศูนย์กระดูกและข้อ, ศูนย์เวชศาสตร์การกีฬา, ศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู และหอพักผู้ป่วยใน

ด้านความคืบหน้าการลงทุนโครงการศูนย์พักฟื้นและดูแลผู้สูงอายุครบวงจร และโรงพยาบาล ลาดพร้าว ลำลูกกา คาดว่าจะย้ายสถานที่ก่อสร้างโครงการศูนย์พักฟื้นและดูแลผู้สูงอายุไปดำเนิน การบนพื้นที่เดียวกันกับโรงพยาบาลลาดพร้าวลำลูกกา โดยสร้างเป็นอาคารแฝดคู่กับอาคารโรงพยาบาล ลาดพร้าวลำลูกกา โดยเพิ่มจำนวนเตียงจาก 50 เตียงเป็น 100 เตียง

พร้อมทั้งเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิเช่น สถานออกกำลังกายและสปาสำหรับผู้สูงอายุ สระน้ำอุ่นในร่มเพื่อกิจกรรมธาราบำบัด และห้องอเนกประสงค์เพื่อกิจกรรมต่างๆ สำหรับผู้สูงวัย คาดว่างบประมาณที่ใช้ประมาณ 200-250 ล้านบาท โดยใช้เงินลงทุนที่ได้รับจากการระดมทุนขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 150 ล้านบาท ตามนโยบายที่มีอยู่เดิม และให้จัดสรรเงินคงเหลือจากผลประกอบการของบริษัทฯ เพื่อการลงทุนในส่วนของการขยายขนาดและขอบเขตเพื่อเพิ่มศักยภาพการให้บริการ ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการก่อสร้างปี 2560 แล้วเสร็จ และเปิดดำเนินการในปี 2562

นอกจากนี้ ในส่วนความคืบหน้าการลงทุนในโรงพยาบาลเอกชนที่มีผลกำไร ทางทีมที่ปรึกษาฯ อยู่ในระหว่างวิเคราะห์ผลประกอบการของแต่ละโรงพยาบาลฯ และการศึกษาความคุ้มค่าในการลงทุน การประเมินราคาขาย และสัดส่วนที่พร้อมจะลงทุน โรงพยาบาลเอกชนย่านพัฒนาการ และสมุทรปราการ ซึ่งคาดว่าจะสรุปผลได้ในเร็ว ๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ