รพ.ธรรมศาสตร์ฯ จับมือ SOLAR เปิดตัวโครงการติดตั้งโซลาร์เซลล์จ่ายไฟเข้าระบบอาคารราชการใหญ่ที่สุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 17, 2016 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์จิตตินัดด์ หะวานนท์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ร่วมกับ บริษัท โซลาร์ตรอนเอ็นเนอร์ยี่ 3 จำกัด ในกลุ่มบมจ.โซลาร์ตรอน (SOLAR) เปิดตัวโครงการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และวันนี้ได้จ่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์เข้าสู่ระบบอาคารราชการขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

สำหรับโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อลดค่าไฟฟ้าในส่วนของพลังงานไฟฟ้าสูงสุด (Peak Demand) ในแต่ละเดือนและเป็นการส่งเสริมด้านการอนุรักษ์พลังงาน โดยใช้พลังงานทดแทนที่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทำให้ลดการเผาผลาญทรัพยากรธรรมชาติ เช่น ถ่านหิน น้ำมัน ก๊าซธรรมชาติต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้เกิดภาวะโลกร้อนและมลพิษทางอากาศ

ด้านนางปัทมา วงษ์ถ้วยทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ SOLAR กล่าวว่า บริษัทเป็นผู้ผลิตแผ่นเซลล์และแผงเซลล์แสงอาทิตย์และติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มากว่า 30 ปี มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการติดตั้ง Solar Roof ให้กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จนกระทั่งสามารถจ่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์เข้าสู่ระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นโรงพยาบาลตัวอย่างในการใช้พลังงานสะอาดในการผลิตไฟฟ้า “ปัจจุบันภาครัฐได้ส่งเสริมการใช้ Solar Rooftop เพื่อการประหยัดพลังงานในอาคารภาครัฐ ซึ่งต้องขอขอบคุณโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ที่ให้ความไว้วางใจเลือกโซลาร์ตรอนเป็นผู้ลงทุนติดตั้ง Solar Rooftop"นางปัทมา กล่าว อย่างไรก็ตาม บริษัทมีโรงงานผลิตแผ่นและแผงเซลล์แสงอาทิตย์ และทีมงานวิศวกรรมเป็นของตัวเอง จึงมั่นใจในคุณภาพของ Solar Rooftop ทุกขั้นตอน เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ที่มั่นคงต่อเนื่อง นอกจากนี้ทีมผู้บริหารยังตั้งใจทำงานด้วยความมุ่งมั่น เพื่อให้ผลประกอบการออกมาดีและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นและนักลงทุนในอนาคตอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ