SYNEX คาด Q4/59 เติบโตต่อเนื่องจาก Q3/59 จากสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่, เชื่อทั้งปีรายได้ทำนิวไฮ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 17, 2016 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) คาดว่าแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/59 จะเป็นอีกไตรมาสที่เติบโตอย่างโดดเด่นต่อเนื่องจากไตรมาส 3/59 เนื่องจากสินค้าใหม่ทยอยออกสู่ตลาด โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มสมาร์ทโฟนที่เติบโต และช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ HUAWEI ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด Huawei Mate 9 โดยจะวางจำหน่ายประมาณธันวาคมนี้ คงได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเคย ส่งผลให้ยอดขายกลุ่มสมาร์ทโฟนในปีนี้เติบโตไม่น้อยกว่า 5,000 ล้านบาท

ขณะเดียวกันบางโครงการที่ถูกเลื่อนมาจากไตรมาส 3/59 ทำให้ยอดขายไตรมาสสุดท้ายของปีดีขึ้น รวมถึงแผนการขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศ CLMV ทั้งกัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม คงไปได้ตามแผนงานที่วางไว้ ทำให้บริษัทมั่นใจรายได้ทำนิวไฮได้ต่อเนื่องได้ตามเป้าหมาย 23,000 ล้านบาท

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 3/59 มีกำไรสุทธิ 108.58 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16% จากงวดปีก่อน ขณะที่มีรายได้รวม 6,152 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.4% จากงวดปีก่อน ขณะที่ด้านค่าใช้จ่ายในการ ขายเท่ากับ 94 ล้านบาท ลดลง 30.7% เมื่อเทียบกับปีก่อน เป็นผลมาจากการลดลงของค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการขาย อย่างไรก็ดีบริษัทยังคงมุ่งเน้นการบริหารจัดการทุกด้านอย่างมีประสิทธิภาพ จึงทำให้ค่าใช้จ่ายในการบริหารลดลงเช่นกัน คิดเป็นลดลง 3.4%

“ผลงาน Q3/59 ออกมาดีน่าประทับใจ...รายได้รวมทำสถิติสูงสุดใหม่ 6,152 ล้านบาท เติบโตมากกว่าการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมไอที ไตรมาสนี้เป็น ช่วงไฮซีซั่น ของธุรกิจ รายได้การขายงาน Project ให้กับลูกค้าในสินค้ากลุ่ม Commercial บวกกับยอดขายของสินค้าในกลุ่ม Smart Phone ได้รับการตอบรับดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะ Huawei P9 ส่งผลดีต่อบริษัทในฐานะเป็น Exclusive Distributor Channel IT และช่องทางการขายในต่างจังหวัด อีกทั้งบริษัทมีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในหลายกลุ่มสินค้าเข้าไปจำหน่ายในตลาด ทำให้มีความหลากหลายตรงตาม ความต้องการของ ลูกค้า รวมถึงควบคุมการบริหารจัดการภายในมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ผล ประกอบการที่ออกมาเป็นไปได้ ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้"นางสาวสุธิดา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ