ไทยแอร์เอเชีย ต้อนรับเครื่องบินใหม่ แอร์บัส เอ 320 นีโอ ลำแรกของเมืองไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday November 19, 2016 18:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรีชญา รัศมีธานินทร์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า สายการบินไทยแอร์เอเชียจัดพิธีต้อนรับเครื่องบินลำใหม่ล่าสุด แอร์บัส เอ 320 นีโอ ลำแรกของเมืองไทยประจำฝูงบิน พร้อมติดตั้งเครื่องยนต์ของ CFM International รุ่น LEAP-1A เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ช่วยลดการใช้พลังงานได้มากถึง 15% รวมไปถึงการลดอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศกว่า 5,000 ตันต่อลำต่อปี

ไทยแอร์เอเชียยินดีอย่างมากที่ได้รับเครื่องบินลำใหม่ลำที่ 50 เข้าสู่ฝูงบิน ซึ่งถือเป็นเครื่องบินรุ่นแอร์บัส เอ320 นีโอลำแรก ซึ่งมาพร้อมกับการติดตั้งเครื่องยนต์ CFM International รุ่น LEAP-1A ที่ช่วยลดการใช้พลังงานได้สูงถึง 15% พร้อมออกแบบพื้นที่ภายในห้องโดยสารใหม่ รองรับผู้โดยสาร 186 ที่นั่ง (เครื่องบินแอร์บัส เอ320 ปัจจุบันรองรับ 180 ที่นั่ง) โดยที่ผู้โดยสารมีพื้นที่ความสะดวกสบายเท่าเดิม โดยปัจจัยต่างๆ ดังกล่าวนี้จะถูกแปลงมาให้เป็นการให้บริการในราคาที่ประหยัดยิ่งขึ้นสำหรับผู้โดยสารทุกคน

"เทคโนโลยีดังกล่าวนอกจากช่วยประหยัดพลังงานแล้ว ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศ 5,000 ตันต่อลำต่อปี อีกทั้งการทำงานของเครื่องยนต์ยังช่วยลดเสียงรบกวนภายในห้องโดยสารให้เงียบลงกว่าปกติ โดยเมื่อเครื่องไต่ระดับแล้วจะแทบไม่ได้ยินเสียงเครื่องยนต์เลย ซึ่งในอนาคตเมื่อมีเครื่องบิน เอ 320 นีโอ เข้าสู่ฝูงบินจำนวนมากขึ้น จะเห็นภาพการประหยัดเชื้อเพลิงในภาพรวมได้อย่างชัดเจน ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมของสายการบินในภูมิภาค"นายปรีชญากล่าว

โดยในวันนี้ (19 พฤศจิกายน 2559) เวลาประมาณ 9.00 น. ไทยแอร์เอเชียได้จัดพิธีเจิมเครื่องและประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อเป็นสิริมงคล โดยมีนายปรีชญา รัศมีธานินทร์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย และพนักงานร่วมต้อนรับเครื่องบินลำใหม่

อย่างไรก็ตาม ในวันเดียวกัน แอร์เอเชียได้นำเครื่องบินแอร์บัส เอ320 นีโอ จัดกิจกรรมเที่ยวบินพิเศษ ในโครงการ “พาน้องท่องฟ้า ตามรอยพ่อ...ตอนพลังงานทดแทน" โดยพาเยาวชนจากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ จาก 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสกลนคร พิษณุโลก และน่าน รวม 75 คน มาเยี่ยมชมโครงการในพระราชดำริเกี่ยวกับการพัฒนาพลังงาน ณ สถานีวิจัยและพัฒนาพลังงานทดแทนจากน้ำมันปาล์มและพืชน้ำมัน คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อสานต่อโครงการในพระราชดำริ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ