PCA รับผลงานปีนี้พลาดเป้ารับผลศก.ชะลอ เชื่อ Q4/59 ฟื้นจากออเดอร์ค้างทยอยรับรู้ถึงปี 60

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 21, 2016 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย (PCA) กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้จะไม่เป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจากต้นปีภาวะเศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวย งานจากภาครัฐและเอกชนชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจ มีผลให้บริษัทได้รับผลกระทบในไตรมาสที่ 1 และไตรมาสที่ 2 ขณะที่ผลงานไตรมาส 3/59 เริ่มกลับมามีกำไรสุทธิ 11.6 ล้านบาท และคาดว่าในไตรมาสที่ 4 จะสามารถฟื้นกลับมาในสภาวะปกติ หลังมีใบสั่งซื้อค้างในมือประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ตั้งแต่ไตรมาสนี้ไปจนถึงปี 60

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะพยายามทำให้ผลประกอบการกลับมาอยู่ในทิศทางที่ดี เนื่องจากบริษัทหันมารุกงานบริการเพิ่มขึ้น ซึ่งจะหนุนให้ผลประกอบการกลับมาฟื้นตัวอยู่ในระดับที่ดี พร้อมทั้งศึกษาการต่อยอดธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสร้างรายได้สม่ำเสมอ

สำหรับแผนงานในปี 60 ทาง PCA มีเป้าหมายที่จะมุ่งไปสู่องค์กรนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยการพัฒนาบุคลากร วัฒนธรรม กระบวนการทำงาน ระบบสารสนเทศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เสริมสร้างให้เกิดผลิตภัณฑ์และบริการรูปแบบใหม่ ๆ ดังเช่น เทคโนโลยี Cloud PBX, Cloud Office, Cloud City และสินค้านวัตกรรมใหม่ อาทิ Jammer สำหรับ VHF, Drone หวังผลทางด้านเพิ่มรายได้และกำไร ตอบแทนสังคม และดูแลสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังมีโอกาสเติบโตจากงานโครงการขนาดใหญ่ อาทิ โครงการเน็ตหมู่บ้านมูลค่า 15,000 ล้านบาท ซึ่งมีโอกาสเกี่ยวข้องด้านวางระบบโครงข่ายอุปกรณ์

“ปี 59 เป้าหมายเราคือไม่ขาดทุน ในปีนี้ครึ่งปีหลังเริ่มมีกำไรตั้งแต่ไตรมาส 3/59 ขณะที่ไตรมาส 4/59 คาดว่าจะดีต่อเนื่องจาก Backlog ในมือจำนวน 250 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาส 4 ถึงปี 60 และปีหน้า PCA จะกลับเข้าสู่ทิศทางที่ดีขึ้นจากธุรกิจหลักด้านเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคม โอกาสจากงานโครงการขนาดใหญ่ อย่างเน็ตหมู่บ้าน มูลค่า 15,000 ล้านบาท พร้อมกับการพัฒนาสินค้า Innovation ใหม่ๆปรับปรุงบุคลากร วัฒนธรรมองค์กร กระบวนการทำงาน การวางระบบสารสนเทศ เพื่อก้าวสู่องค์กรนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน"นายประพัฒน์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ