SMT คาดผลงาน Q4/59 ดีสุดของปีรับออเดอร์เพิ่ม-สินค้านวัตกรรมใหม่หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 21, 2016 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมนึก ไชยกุล ประธานกรรมการ บมจ.สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) (SMT) คาดว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/59 จะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี และจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในปีต่อ ๆ ไป เพราะเมื่อ 2-3 วันก่อนหน้านี้ ลูกค้าจากสหรัฐอเมริกาหลายรายได้มาเยี่ยมบริษัทและได้เพิ่มคำสั่งซื้อขึ้นอีกมากจนต้องชื้อเครื่องจักรใหม่เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตอีก รวมถึงบริษัทยังมีสินค้านวัตกรรมตัวใหม่ ๆ จะทะยอยเข้าสู่ Mass Production รวมทั้งสินค้า Solar Panel อีกด้วย

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/59 บริษัทสามารถกลับมามีกำไรสุทธิได้ถึง 32 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 159.19% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งขาดทุนสุทธิราว 53 ล้านบาท โดยผลงาน 9 เดือนแรกสามารถทำกำไรสุทธิราว 102 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 70 ล้านบาท นับได้ว่า SMT มีการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง

"สาเหตุที่ SMT สามารถทำกำไรได้สวยเมื่อเทียบกับไตรมาส 3/58 เพราะบริษัทได้เปลี่ยน แผนธุรกิจใหม่ มุ่งไปผลิตสินค้านวัตกรรม (Innovative Products) ที่มีมาร์จิ้นสูง ซึ่งความต้องการของสินค้าประเภท IC และ Wafer ที่มีมาร์จิ้นสูง ก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนต้องลงทุนในเครื่องจักรเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตอีก 200% ซึ่งจะทำให้กำไรของ บริษัทเติบโตได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืนในปีต่อ ๆ ไป"นายสมนึก กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ