EPCO เผยโซลาร์ฟาร์ม Kyoto ในญี่ปุ่น COD แล้ว 12 MW บุ๊ครายได้ทันที

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 21, 2016 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บมจ.โรงพิมพ์ตะวันออก (EPCO) เปิดเผยว่า โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่นที่บริษัทลงทุนผ่านบริษัทย่อยนั้น ล่าสุดโครงการ Kyoto กำลังการผลิตติดตั้ง 11.99 เมกะวัตต์ ได้เริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (Commercial Operating Date:COD) แล้วเมื่อวันที่ 21 พ.ย.59 เวลา 08.00 น.(ตามเวลาในประเทศไทย) และเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการดังกล่าวตั้งแต่วันที่เริ่ม COD เป็นต้นไป

"เรายังคงเดินหน้าขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ ผ่านบริษัท อีสเทิร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (EP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ก่อนที่จะผลักดัน EP เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามแผน และวางเป้าภายในปี 61 ขนาดกำลังการผลิตโรงไฟฟ้าในมือจะเพิ่มขึ้นเป็น 600 เมกะวัตต์ ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้และกำไรของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในฐานะที่ EPCO เป็นบริษัทแม่"นายยุทธ กล่าว

ปัจจุบัน EPCO มีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ COD แล้วรวม 11 โครงการ ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์บ่อพลอย กำลังการผลิต 10 เมกะวัตต์, โรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ลพบุรี กำลังการผลิต 5 เมกะวัตต์ และโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (Solar PV Roof) จำนวน 8 โครงการ กำลังการผลิตรวม 1.5 เมกะวัตต์ ดังนั้น รวมกำลังการผลิตในประเทศจำนวน 16.5เมกะวัตต์ และกำลังก่อสร้างที่ปราจีนบุรีอีก 5 เมกะวัตต์

ส่วนที่ประเทศญี่ปุ่นจำนวน 1 โครงการ ขนาดกำลังการผลิต 12 เมกะวัตต์ที่เกียวโต และจะเริ่มก่อสร้างที่คูริฮาร่า อีก 2 โครงการรวม 26.5 เมกะวัตต์

นอกจากนี้ EP ยังได้เข้าลงทุนใน 2 โรงไฟฟ้าแก๊สธรรมชาติ กำลังการผลิต 360 เมกะวัตต์ มูลค่า 2.6 พันล้านบาท ซึ่ง COD แล้ว 120 เมกะวัตต์ และคาดว่าจะ COD อีก 240 เมกะวัตต์ภายใน ธ.ค นี้ และจะรับรู้รายได้ทันทีในปีนี้เช่นเดียวกัน

ส่วนผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยในงวด 9 เดือนแรกของปี 59 มีผลกำไรส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่ 188.63 ล้านบาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปี 58 ซึ่งมีผลกำไร 188.18 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.45 ล้านบาท คิดเป็น 0.24%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ