ICHI อัดงบกว่า 40 ลบ.ส่ง"เย็นเย็น โกลด์"น้ำจับเลี้ยงสูตรเข้มข้น หวังยอดขาย 250 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 22, 2016 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนพันธุ์ คงนันทะ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป (ICHI) กล่าวว่า อิชิตัน กรุ๊ป อัดงบเปิดตัวกว่า 40 ล้านบาท สร้างปรากฏการณ์ให้ตลาดเครื่องดื่มสมุนไพรอีกระลอก เปิดตัว เย็นเย็น โกลด์ น้ำจับเลี้ยงสูตรเข้มข้น ชูจุดขายด้วยส่วนผสมจากสุดยอดสมุนไพรจีนที่มีมากกว่าถึง 11 ชนิด และน้ำผึ้ง สร้างความแตกต่างพร้อมเปิดตลาดใหม่เข้าสู่กลุ่มสินค้าพรีเมี่ยมแมส โดยหวังว่า เย็นเย็น โกลด์ จะสามารถสร้างยอดขายได้ 250 ล้านบาท ที่สำคัญสามารถยกระดับและเพิ่มมูลค่าตลาดเครื่องดื่มสมุนไพร โดยสร้างการแข่งขันที่นวัตกรรมและคุณค่าของสมุนไพรที่จะมอบเพิ่มให้กับผู้บริโภค และตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านตลาดสมุนไพร

พร้อมวางกลยุทธ์ออนไลน์มาร์เก็ตติ้งเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง เตรียมส่งภาพยนตร์โฆษณาชุด “โปรดสังเกตสาเหตุของความ Love" ในสไตล์หนังไทย Feel Good ฝีมือกำกับโดย เมษ ธราธร ผู้กำกับชื่อดังเจ้าของผลงานกำกับหนังไทยสุดฮิตมาช่วยในการสร้างการรับรู้และทดลองดื่ม

"หลังจาก เย็นเย็น ชาเขียวผสมสมุนไพรสูตรจับเลี้ยง ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเป็นอย่างสูงจนสร้างปรากฏการณ์สำคัญในตลาดเครื่องดื่มสมุนไพร อิชิตันจึงคิดค้นและพัฒนาสูตรเพื่อเพิ่มคุณภาพ และรสชาติที่ถูกปากคนไทยมากขึ้น ด้วยการส่ง เย็นเย็น โกลด์ น้ำจับเลี้ยงสูตรเข้มข้น เต็มเปี่ยมไปด้วยสุดยอดสมุนไพรจีนถึง 11 ชนิด ได้แก่ เจียวกู่หลาน ชะเอมเทศ ดอกสายน้ำผึ้ง รากบัว เง็กเต็ก หญ้าไผ่ เฉาก๊วย ใบหม่อน เก๊กฮวย ดอกคำฝอย และหล่อฮังก้วย เติมรสละมุนด้วย “น้ำผึ้ง" ให้รสชาติกลมกล่อมยิ่งกว่า บรรจุในขวดขนาด 555 มล. ราคา 20 บาท ออกวางจำหน่ายแล้วพร้อมกันทั่วประเทศในช่องทางโมเดิร์น เทรด"นายธนพันธ์กล่าว

โดย เย็นเย็น โกลด์ เป็นสินค้าพรีเมี่ยมแมส ที่ถูกวางให้เติมเต็มในส่วนของผู้บริโภคที่แสวงหาความเข้มข้นที่แท้จริงของสมุนไพร เพราะเครื่องดื่มสมุนไพรที่เข้มข้นจะหาซื้อทานได้ยาก และต้นทุนจะสูงมาก โดยเน้นเจาะกลุ่มคนเมือง คนรุ่นใหม่ในช่วง Gen Y วัยนักศึกษาจนถึงวัยทำงาน ซึ่งเป็นหัวหอกในด้านการกระตุ้นยอดขาย เนื่องจากมองว่าตลาดกลุ่มนี้ยังมีช่องว่างในการเติบโตได้อีกมาก โดยใช้กระแสรักสุขภาพเป็นแม่เหล็กดึงดูดคนเมืองให้หันมาเลือกบริโภค เย็นเย็น โกลด์

จากผลสำรวจ ของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์หรือ ETDA ระบุว่าGen Y เป็นกลุ่มที่มีพฤติกรรมการใช้อินเตอร์เน็ตมากที่สุดถึง 54.2 ชั่วโมง/สัปดาห์ เฉลี่ยแล้ว Gen Y ท่องอินเทอร์เน็ตวันละเกือบ 8 ชั่วโมงต่อวัน โดยกิจกรรมยอดนิยมของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่อันดับ 1 คือ Social Network ประเทศไทยถือเป็นอันดับ 4 ของโลก รวมทั้งอัตราส่วนระหว่างผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตกับประชากร ประเทศไทยอยู่ที่ 56% สูงกว่าค่าเฉลี่ยทั้งโลกเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ