TU ตั้งเป้ารายได้แตะ 8 พันล้านเหรียญฯ ในปี 63 เน้นเติบโตจากธุรกิจเดิม-ซื้อกิจการใหม่ต่อเนื่อง-ขยายตลาดส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 23, 2016 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัลลังก์ ไวยานนท์ ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปี 63 จะขึ้นไปแตะระดับ 8,000 ล้านเหรียญสหรัฐ จากปี 58 ที่มีรายได้อยู่ราว 3,700 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยการเติบโตจะมาจากการเติบโตในธุรกิจเดิม โดยปี 60 บริษัทฯตั้งงบลงทุนไว้ราว 3,500 ล้านบาท เพื่อที่จะใช้ขยายกำลังการผลิต และปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต

นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีแผนการขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นตลาดในกลุ่มตะวันออกกลาง จีน และในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) นอกจากนี่ บริษัทฯยังมีแผนการเข้าซื้อกิจการอย่างต่อเนื่อง

"เป้าหมายระยะสั้นเราคงยังไม่สามารถบอกได้เพราะมีปัจจัยหลายอย่างที่มีความเปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคาวัตถุดิบ สถานการณ์เศรษฐกิจทั่วโลก แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยแผนระยะยาวที่เราจะมีการเข้าซื้อกิจการ และการขยายธุรกิจเดิมอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้ผลประกอบการในปี 63 เติบโตได้เป็นเท่าตัวเมื่อเทียบกับปี 58"นายบัลลังก์ กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 4/59 คาดว่าจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะความสามารถในการทำกำไร หลังบริษัทฯได้ทยอยปรับราคาสินค้าขึ้นตามราคาวัตถุดิบที่ในชาวงทีผ่านมาที่ปรับตัวขึ้นค่อนข้างมาก

"ในช่วงที่ผ่านมาผลประกอบการในแง่ความสามารถในการทำกำไรปรับตัวลดลง เพราะเราได้รับผลกระทบจากราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงไตรมาส 4/59 ความสามารถในการทำกำไรจะปรับตัวดีขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการที่บริษัทฯได้มีการปรับราคาขายสินค้าขึ้น เพื่อที่จะสะท้อนราคาวัตถุดิบ แต่คงจะยังไม่เข้าสู่ระดับปกติ เพราะราคาวัตถุดิบโดยเฉพาะปลาแซลมอนที่ปรับตัวขึ้นมาถึง 50% จากปีก่อน"นายบัลลังก์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ