CHO เตรียมแตกไลน์ธุรกิจให้เช่ารถ,ประมูลงานใหม่กว่า 200 ลบ.ดัน backlog เพิ่มจาก 700 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 23, 2016 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช ทวี (CHO) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมขยายธุรกิจใหม่ คือการให้เช่ารถ โดยเบื้องต้นเป็นรถบัสและรถลำเลียงอาหาร ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีการเจรจาอยู่กับลูกค้าหลายรายที่มีความต้องการเช่ารถรายละ 10-50 คัน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 2/60

"เราหันมาทำธุรกิจให้เช่า เพราะมีมาร์จิ้นที่สูงกว่าการขาย โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ราว 22% เทียบกับการประกอบรถขายอยู่ที่เพียง 15% และความต้องการของลูกค้าก็มีหลายราย ตอนนี้ก็อยู่ระหว่างวเจรจากับลูกค้าปีหน้าเราคงเห็นธุรกิจนี้"นายสุรเดช กล่าว

ขณะนี้บริษัทยังได้รับคำสั่งซื้อรถบรรทุกสินค้าจากลูกค้ารายใหญ่ภายในประเทศ จำนวน 92 คัน มูลค่า 230 ล้านบาท ช่วยผลักดันปริมาณงานในมือ (Backlog) ปัจจุบันอยู่ที่ 700 ล้านบาท ในขณะเดียวกัน บริษัทยังอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่ คือ รถลำเลียงอาหาร และรถบัส มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรู้ผลการประมูลในช่วงปลายปีนี้

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการ บริษัทคาดว่ารายได้ในปี 60 จะเติบโตมากเมื่อเทียบกับปีนี้ เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้จากโครงการระบบขนส่งมวลชนรางเบาที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งบริษัทได้เข้าทำโครงการในส่วนของระบบการก่อสร้างและบริหารจัดการ โดยจะทยอยรับรู้รายได้ภายใน 2 ปีข้างหน้า หลังคาดว่าโครงการดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการในเดือน มี.ค.60

"เรายังคงกลยุทธ์ในการรักษาฐานลูกค้าเดิม และเร่งขยายฐานลูกค้าใหม่ๆเพื่อที่จะเพิ่มฐานรายได้ให้มีความมั่นคงมากขึ้น และเตรียมเปิดศูนย์บำรุงรถใหญ่ให้บริการ 24 ชั่วโมง เน้นการให้บริการแบบครบวงจร หรือ one-stop service แห่งแรกที่จังหวัดชลบุรี ในช่วงไตรมาส 1/60 โดยวางแผนที่จะเปิดอีก 2 แห่งในปี 60 และในปี 62 จะเปิดครบทั้งหมด 8 แห่งครอบคลุมทั่วประเทศไทย อนาคตเราจะมีความหลายหลายของรายได้ ซึ่งช่วยให้บริษัทฯมีฐานรายได้ที่เข้มแข็ง"นายสุรเดช กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ