BIZ ตั้งเป้าปี 60 รายได้โตไม่ต่ำกว่า 10% ดันสัดส่วนรายได้ตปท.เพิ่มเป็น 10-20% ในปี 62-63

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 24, 2016 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวิทย์ สีลภูสิทธิ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินและทรัพยากรมนุษย์ บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 60 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีนี้ เป็นผลจากปริมาณงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ 387 ล้านบาท แบ่งเป็นงานของโรงพยาบาลศิริราช มูลค่า 218 ล้านบาท และโรงพยาบาลกรุงเทพ มูลค่า 169 ล้านบาทนั้น ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ในปีหน้าทั้งหมด

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจากับทั้งภาครัฐ และเอกชน 4-6 โครงการ โดยมีมูลค่าราว 100 ล้านบาท/โครงการ แต่เบื้องต้นบริษัทเตรียมที่จะยื่นเสนอราคาให้กับโรงพยาบาลของภาครัฐ 2-3 โครงการ มูลค่าราว 150 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรู้ผลการประมูลในปี 60

"ปีหน้าเราก็จะเติบโตตามงานใหม่ ๆ ที่เข้ามา โดยภาครัฐเราก็ยังมีการเจรจาอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของภาคเอกชนก็ยังอยู่ระหว่างศึกษา แต่อย่างไรก็ตามยังเชื่อว่าความต้องการยังคงมีอย่างต่อเนื่อง เพราะคาดว่าในปี 63 ผู้ป่วยโรคมะเร็งจะเพิ่มไปใกล้เคียง 1.5 แสนราย จากปี 58 ที่มีผู้ป่วยเพียง 1.31 แสนราย ซึ่งปัจจุบันเครื่องมือของโรงพยาบาลรัฐยังไม่เพียงพอ และโรงพยาบาลของภาคเอกชนก็มีการซื้อเครื่องมือเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษา ซึ่งเป็นแนวโน้มที่ช่วยให้เรามีการเติบโตต่อไป"นายวรวิทย์ กล่าว

นายวรวิทย์ กล่าวอีกว่า หลังจากที่บริษัทได้รับการแต่งตั้งและมอบอำนาจจาก Varian Medical Systems Pacific, Inc. ให้บริษัทเข้าไปเป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศกัมพูชา บริษัทยังต้องใช้ระยะเวลาในการเข้าไปศึกษาตลาดก่อน หลังจากนั้น จึงจะตั้งเป้าหมายแผนการดำเนินงาน แต่เบื้องต้นบริษัทตั้งเป้าหมายภายในปี 62-63 จะสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 10-20%

อนึ่ง BIZ ได้รับแต่งตั้งและมอบอำนาจจาก Varian Medical Systems Pacific, Inc. ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านเครื่องมือแพทย์และระบบซอฟต์แวร์สำหรับการรักษาโรคมะเร็ง โดยให้บริษัทเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการในประเทศกัมพูชา เพื่อดำเนินกิจกรรมด้านการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบเครื่องฉายรังสีรักษา (Radiotherapy Products) ผลิตภัณฑ์ระบบรังสีศัลยกรรม (Radiosurgery Product) และผลิตภัณฑ์สำหรับรังสีระยะใกล้ ( Brachytherapy Products ) และอุปกรณ์ประกอบอื่น ๆ ทั้งนี้สัญญาดังกล่าวมีผลบังคับใช้จนถึงวันที่ 30 ก.ย.60

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ BIZ กล่าวว่า บริษัทยังคงประมาณการรายได้ในปี 59 เติบโตไม่ต่ำกว่า 50-60% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 311 ล้านบาท โดยผลประกอบการงวด 9 เดือนปีนี้ มีรายได้รวม 509.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 74.40 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 69.60 ล้านบาท จากงวดปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 2.74 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ