รฟม.เปิดซองด้านเทคนิคโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม คาดสรุป ธ.ค.59, เปิดซองราคา ม.ค.60

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 24, 2016 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ รองผู้ว่าการ (วิศวกรรมและก่อสร้าง) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาข้อเสนอการประกวดราคาจ้างก่อสร้างงานโยธาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) พร้อมด้วยผู้แทนผู้ยื่นข้อเสนอประกวดราคางานโยธา เข้าร่วมการเปิดซองเอกสารข้อเสนอซองที่ 2 (ด้านเทคนิค) ในวันนี้

นายภคพงศ์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการ ฯ ได้มีการประชุมกำหนดหลักเกณฑ์การประเมินข้อเสนอและเปิดซองเอกสารข้อเสนอซองที่ 1 (ด้านคุณสมบัติ) เมื่อวันที่ 4 พ.ย.59 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในวันนี้คณะกรรมการฯ ได้พิจารณาข้อเสนอการประกวดราคาฯ งานสัญญาที่ 1/สัญญาที่ 2 /สัญญาที่ 3 /สัญญาที่ 4 และสัญญาที่ 6 โดยผู้ยื่นข้อเสนอทั้งหมดผ่านเกณฑ์การประเมินทุกราย

และได้เปิดซองข้อเสนอซองที่ 2 (ด้านเทคนิค) โดยเชิญผู้ยื่นซองข้อเสนอประกวดราคาฯ เข้าร่วม เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารและร่วมเป็นพยาน ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการพิจารณาข้อเสนอซองที่ 2 ให้ได้ข้อสรุปภายในเดือนธ.ค.59

จากนั้นจึงจะพิจารณาเปิดซองเอกสารข้อเสนอซองที่ 3 (ด้านราคา) เดือน ม.ค.60 และตามแผนงานคาดว่าจะสามารถ ลงนามสัญญาว่าจ้างผู้รับจ้างงานโยธาภายในเดือน พ.ค.60

สำหรับผู้ยื่นข้อเสนอการประกวดราคางานสัญญาที่ 1/สัญญาที่ 2 และ สัญญาที่ 3 ได้แก่ กิจการร่วมค้า CKST JOINT VENTURE (ซึ่งประกอบด้วย บมจ. ช.การช่าง (CK) และบมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC)) และ กิจการร่วมค้า SY-UN JOINT VENTURE (ซึ่งประกอบด้วย บริษัท ซันยองเอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัดและบมจ. ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (UNIQ)) และบมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD)

ส่วนสัญญาที่ 4 และสัญญาที่ 6 ได้แก่ CKST JOINT VENTURE , ITD และ UNIQ

ทั้งนี้ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มฯ เป็นโครงสร้างทางวิ่งใต้ดินและยกระดับ (สถานีใต้ดิน 10 สถานี สถานียกระดับ 7 สถานี รวม 17 สถานี) ระยะทางประมาณ 23 กิโลเมตร และมีมูลค่าการลงทุนทั้งหมด 80,118 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ