AMARIN แถลงเตรียมติดปีกหลังได้กลุ่ม"เสี่ยเจริญ"เป็นพันธมิตรร่วมทุนเสริมศักยภาพธุกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 25, 2016 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง (AMARIN) ระบุในเว็บไซต์ของบริษัทว่า บริษัทเป็นผู้นำด้านธุรกิจโรงพิมพ์ ธุรกิจ content นิตยสาร งานแฟร์ สำนักพิมพ์หนังสือเล่ม รวมทั้งทีวีดิจิทัลช่อง "อมรินทร์ทีวี เอชดี34" ประกาศเพิ่มทุนให้ บริษัท วัฒนภักดี จำกัด ซึ่งมีนายฐาปน และนายปณต สิริวัฒนภักดี เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ เพื่อเสริมศักยภาพในการทำธุรกิจมีเดียครบวงจร สานต่อวิสัยทัศน์กลุ่มอมรินทร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นางระริน อุทกะพันธุ์ ปัญจรุ่งโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ AMARIN กล่าวว่า การแข่งขันของอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์มีการเปลี่ยนแปลง และธุรกิจดิจิทัลทีวีมีการแข่งขันสูง ทำให้บริษัทต้องมีการลงทุนเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงสองปีที่ผ่านมาได้ดำเนินกลยุทธ์ Omni-media ด้วยการเชื่อมโยงธุรกิจต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ด้วยแต่ละธุรกิจมีความเกี่ยวเนื่องและส่งเสริมซึ่งกันและกัน ในส่วนธุรกิจทีวีดิจิตอล ช่อง"อมรินทร์ทีวี HD34" ก็มีการเติบโตในแง่ rating อย่างต่อเนื่องเป็นที่น่าพอใจ ติด Top10 ของผู้ประกอบการทั้งหมด

"เมื่อได้รับการสนับสนุนด้านการลงทุนจาก คุณฐาปน และคุณปณต สิริวัฒนภักดี ซึ่งทั้งสองท่านมีประสบการณ์ในธุรกิจที่หลากหลายทั้งในและต่างประเทศ จะทำให้องค์กรของเรามีความแข่งแกร่ง และมีศักยภาพในการแข่งขันและดำเนินธุรกิจที่โดดเด่นยิ่งขึ้น"นางระริน กล่าว

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ได้รับอนุมัติรายการเพิ่มทุนจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นแล้ว ผู้ลงทุนใหม่จะยังคงสนับสนุนทีมงานเดิมเป็นผู้บริหารและขับเคลื่อนธุรกิจต่อไป เนื่องจากมีความเข้าใจและความเชี่ยวชาญในธุรกิจอยู่แล้ว และจะช่วยส่งผู้ทรงคุณวุฒิมาเป็นกรรมการ เพื่อเสริมทัพให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และเตรียมพร้อมรับการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)

ปัจจุบัน AMARIN มีทุนจดทะเบียน 220 ล้านบาท แบ่งเป็น 220 ล้านหุ้น โดยในการทำรายการครั้งนี้จะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 420 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่จำนวน 200 ล้านหุ้น เพื่อจัดสรรให้แก่ บริษัท วัฒนภักดี จำกัด ซึ่งจะทำให้ AMARIN ได้รับเงินเพิ่มทุนใหม่สำหรับต่อยอดทางธุรกิจประมาณ 850 ล้านบาท โดยนางระรินจะยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ และจะเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อขอมติอนุมัติการเข้าทำรายการดังกล่าวในช่วงต้นปี 60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ