COMAN เผยรับดีลใหม่ช่วงไฮซีซั่น 30-40 ราย เชื่อหนุนรายได้ Q4/59 โตเข้าเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 29, 2016 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (COMAN) เปิดเผยว่า แนวโน้มรายได้ในไตรมาส 4/59 คาดว่าจะเติบโตตามเป้าหมาย ได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจท่องเที่ยวไทยเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น โดยบริษัทได้เข้าไปติดตั้งและส่งมอบโปรแกรมให้กับลูกค้าโรงแรมใหม่พร้อมเปิดดำเนินการ ซึ่งขณะนี้บริษัทมีดีลใหม่เข้ามาประมาณ 30-40 ราย ส่วนใหญ่เป็นโรงแรมเปิดใหม่

อีกทั้งยังมีบริษัทย่อย บจก. เอ็มเอสแอล ซอฟต์แวร์ (ไทยแลนด์) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยี Big Data ที่มีลักษณะการรับงานให้บริการพัฒนาโซลูชั่นเป็นรายโครงการ ก็มีงานใหม่เข้ามา ช่วยผลักดันรายได้และกำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

“โดยปกติรายได้ในช่วงไตรมาส 4/59 จะเป็นช่วงไฮซีซั่น ซึ่งคาดว่าจะทำให้รายได้รวมในปี 59 เพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากลูกค้าเตรียมพร้อมเปิดโรงแรมใหม่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจท่องเที่ยว โดยปัจจุบันบริษัทและบริษัทย่อยมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 40 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ตั้งแต่ปลายปีนี้เป็นต้นไป โดยยังไม่นับรวมงานใหม่ที่อยู่ระหว่างเจรจาและคาดว่าจะมีเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ" นายสมบูรณ์ กล่าว

ขณะเดียวกันบริษัทพร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจในอนาคต โดยเฉพาะการยกระดับการเป็นผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวครบวงจร โดยเงินที่ได้จากการระดมทุน IPO ก็จะนำเข้าลงทุนในบริษัทอื่นที่เป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวเนื่องกันกับธุรกิจของบริษัท และการลงทุนวิจัยเองเพื่อต่อยอดนวัตกรรมที่มีมูลค่าเพิ่มอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการเข้าไปในตลาดใหม่ๆ ในต่างประเทศเพิ่มขึ้นด้วย

อนึ่ง งวด 9 เดือนแรกของปี 2559 COMAN มีรายได้จากการขายและบริการเท่ากับ 88.4 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 68.3% ด้านกำไรสุทธิเท่ากับ 18.2 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรสุทธิที่ระดับ 20.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ