BRR โรดโชว์ฮ่องกง 30 พ.ย.-2 ธ.ค.นี้ก่อนเริ่มหีบอ้อยฤดูกาลใหม่-แนวโน้มราคาน้ำตาลสูงขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 29, 2016 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภัทรพงศ์ พงศ์สวัสดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ. น้ำตาลบุรีรัมย์ (BRR) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเดินสายนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ให้กับนักลงทุนสถาบันต่างประเทศ ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์ CLSA ในระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-2 ธ.ค.นี้ที่ฮ่องกง เนื่องจากอุตสาหกรรมน้ำตาลกำลังเป็นที่สนใจของนักลงทุน หลังจากราคาน้ำตาลโลกกลับมาปรับตัวสูงขึ้น โดยบริษัทจะแสดงศักยภาพการดำเนินงานของบริษัท ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำตาลที่มีระบบบริหารจัดการที่ดี และมีผลผลิตต่อไร่สูง

“ราคาน้ำตาลตลาดโลกปรับตัวดีขึ้นจากปีที่ผ่านมา ทำให้อุตสาหกรรมน้ำตาลเป็นที่สนใจของนักลงทุน ซึ่งสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้ราคาน้ำตาลปรับตัวขึ้น เกิดจากปัญหาสภาพอากาศในประเทศผู้ผลิตสำคัญๆ ที่ส่งผลกระทบต่อผลผลิต ทำให้ดุลยภาพน้ำตาลของโลกขาดแคลน ประเมินว่า แนวโน้มราคาน้ำตาลในตลาดโลกจะยังคงวิ่งอยู่ระดับที่น่าพอใจในปีหน้า"

นายภัทรพงศ์ ระบุด้วยว่า น้ำตาลบุรีรัมย์จะเริ่มเปิดรับหีบอ้อยในวันพฤหัสบดีที่ 8 ธ.ค.นี้ โดยตั้งเป้าปริมาณอ้อยเข้าหีบราว 2.3-2.4 ล้านตัน เพิ่มขึ้นจาก 2.06 ล้านตันในปีก่อน และตั้งเป้าผลิตน้ำตาลทรายได้ 2.6-2.7 แสนตัน จากปีก่อนที่อยู่ที่ 2.3 แสนตัน หรือเพิ่ม 3-4 หมื่นตัน ซึ่งผลผลิตที่เพิ่มขึ้นจะได้รับอานิสงส์จากราคาน้ำตาลตลาดโลกที่ปรับตัวขึ้นมากในช่วงต้นปี 60

นอกจากทิศทางราคาน้ำตาลที่ยังคงมีแนวโน้มในการปรับตัวสูงขึ้นแล้ว ประสิทธิภาพในการดำเนินงานก็นับเป็นสิ่งสำคัญในการตัดสินใจของนักลงทุน โดยผลผลิตต่อไร่ของบริษัทสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากการที่บริษัทได้ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการไร่อ้อยโดยเน้นการให้ความรู้กับเกษตรกรชาวไร่อ้อยกว่า 12,000 ราย ตั้งแต่การเตรียมดิน การปลูก การบำรุงรักษา การให้ปุ๋ย และกำหนดวันตัดอ้อย โดยประเมินค่าความหวานในปีผลผลิตที่จะถึงนี้เพิ่มขึ้นเป็น 13.5 C.C.S จากเดิม 13 C.C.S

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3/59 บริษัทมีมีรายได้รวม 1,041 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 784 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 100 ล้านบาท สามารถพลิกกลับมาเป็นบวกจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 7.14 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรขั้นต้น 21.33 % เพิ่มขึ้นจาก งวดเดียวกันของปีก่อนที่อยู่ในระดับ 13 % มีอัตรากำไรสุทธิ 9.60 % จากราคาน้ำตาลที่สูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ