NMG ชะลอชำระคืนตั๋วแลกเงินให้ KGI-เอเชียพลัส เหตุยังไร้บอร์ดเซ็นนิติกรรมหลังมีผู้ยื่นคัดค้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 29, 2016 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.มัธยา โอสถานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการเงิน บมจ. เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการชำระคืนตั๋วแลกเงินว่า ทางบริษัทฯ มิได้เพิกเฉยหรือจงใจผิดนัดชำระหนี้แต่อย่างใด โดยที่ผ่านมา ได้ทำหนังสือถึงบล. เคจีไอ (ประเทศไทย)(KGI) และ บล. เอเซีย พลัส เพื่อขอชะลอการชำระคืนตั๋วแลกเงินที่ครบกำหนดไปก่อน เนื่องจากบริษัทยังไม่มีคณะกรรมการที่จะลงนามนิติกรรมในนามบริษัทได้

สาเหตุที่ทางบริษัทยังไม่มีคณะกรรมการที่จะลงนามทั้งที่ได้จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อเลือกตั้งกรรมการไปแล้วเมื่อวันที่ 7 พ.ย.59 เป็นเพราะทางนายทะเบียน บริษัทมหาชนกระทรวงพาณิชย์ แจ้งว่ามีผู้ถือหุ้นยื่นหนังสือคัดค้านการขอจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการของบริษัท ดังนั้น นายทะเบียนจึงต้องพิจารณาคำชี้แจง และหลักฐานต่างๆ ของบริษัทและผู้คัดค้านก่อนจะสามารถดำเนินการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการต่อไป

“ณ ปัจจุบัน และคาดว่าอย่างน้อยอีก 15 วัน จะยังไม่มีคณะกรรมการที่จะลงนามนิติกรรมในนามบริษัทได้ จนกว่าการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการจะเรียบร้อย" ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการเงิน NMG กล่าว

น.ส.มัธยา กล่าวต่อว่า หากบริษัทสามารถจดทะเบียนแต่งตั้งกรรมการเรียบร้อยแล้ว ฝ่ายการเงินจะนำเสนอต่อคณะกรรมการชุดใหม่เพื่อพิจารณาแนวทางการชำระเงินตามตั๋วแลกเงินดังกล่าว พร้อมดอกเบี้ยนับแต่วันที่ครบกำหนดชำระเงินจนถึงวันที่บริษัทดำเนินการชำระเงินตามตั๋วแลกเงิน หรือแนวทางการออกตั๋วแลกเงินฉบับใหม่ต่อไป

สำหรับรายละเอียดของจดหมายที่ทางเนชั่น กรุ๊ป ส่งถึง บล. เคจีไอ (ประเทศไทย) นั้น ลงวันที่ 15 พ.ย. 59 มีข้อความว่า บริษัทขอชะลอการชำระคืนตั๋วแลกเงินจำนวน 50 ล้านบาทออกไปก่อน เนื่องจากบริษัทยังไม่มีคณะกรรมการที่จะลงนามนิติกรรม เพราะมีเหตุขัดข้องเกี่ยวกับการยื่นจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการของบริษัท โดยบล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ได้รับขายตั๋วแลกเงินของบมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป เลขที่ NMG 2016/005 วันที่ 18 พ.ค.59 ครบกำหนด 17 พ.ย. 59 จำนวน 50 ล้าน

เช่นเดียวกับที่ได้ทำจดหมายแจ้ง บล.เอเซีย พลัส จำกัด ลงวันที่ 28 พ.ย. 59 ขอชะลอการชำระคืนตั๋วแลกเงินจำนวน 50 ล้านบาทไปก่อน โดย บล. เอเซีย พลัส จำกัด ได้รับขายตั๋วแลกเงินของบมจ. เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป เลขที่ NMG1406-01 วันที่ 14 มิถุนายน 2559 และจะครบกำหนด 1 ธ.ค.59 จำนวน 50 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ