(เพิ่มเติม) LALIN คาดปี 59 ยอดขายทะลุเป้า 2.8 พันลบ.หลังปัจจุบันทำได้แล้วกว่า 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 30, 2016 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ (LALIN) เผยยอดขายในปีนี้จะทะลุเป้าหมายที่ 2.8 พันล้านบาท หลังจากปัจจุบนมียอดขายแล้วกว่า 3 พันล้านบาท ขณะที่รายได้น่าจะเป็นไปตามเป้า ส่วนปีหน้าบริษัทจะมีการพัฒนาโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงต้นปีจะออกหุ้นกู้วงเงินราว 800-1,000 ล้านบาทเพื่อใช้ในการลงทุน

นายเสรี สินธุอัสว์ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน LALIN กล่าวว่า บริษัทฯคาดยอดขายปีนี้ทำได้เกินกว่าเป้าหมาย โดยปัจจุบันมียอดขายแล้ว 3,000 ล้านบาท จากเป้าเดิมที่วางไว้ที่ 2,800 ล้านบาท ขณะที่รายได้ก็น่าจะทำได้ตามเป้าที่คาดจะเติบโตราว 2,400 ล้านบาท จากการเปืดโครงการได้ครบตามจำนวนที่ 9 โครงการ มูลค่ารวม 4,500 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทฯเตรียมเปิดโครงการใหม่ในเดือนธ.ค.นี้ จำนวน 1 โครงการ มูลค่า 500 ล้านบาท จากที่ผ่านมาเปิดไปแล้วจำนวน 8 โครงการ ซึ่งจะส่งผลทำให้ปีนี้เปิดจำนวนโครงการได้ครบตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมองแนวโน้มไตรมาส 4/59 จะเป็นช่วงของไฮซีซั่นที่ยอดขายและยอดโอนจะสูงที่สุด เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา โดยปัจจุบันบริษัทฯมียอดขายรอโอนอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท คาดจะสามารถรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้บางส่วน และส่วนใหญ่จะเป็นปีหน้า

สำหรับการดำเนินธุรกิจในปี 60 บริษัทฯอยู่ระหว่างทำแผน โดยเบื้องต้นจะมีการเปิดโครงการใหม่ๆ น่าจะไม่น้อยไปกว่าปีนี้ ขณะที่อยู่ระหว่างการพิจารณาออกหุ้นกู้ในช่วงต้นปีหน้า คาดว่าจะมีมูลค่า 800-1,000 ล้านบาท เพื่อนำมารองรับกับการพัฒนาโครงการใหม่

"ปีนี้ยอดขาย เราทำได้เกินกว่าเป้าหมายไปแล้ว จากเป้า 2,800 ล้านบาท และรายได้น่าจะเข้าเป้าที่ 2,400 ล้านบาท โดยเตรียมเปิดโครงการแนวราบในต่างจังหวัด อีก 1 โครงการ ซึ่งน่าจะได้รับความน่าสนใจจากผู้บริโภค เนื่องจากไตรมาส 4/59 จะเป็นไตรมาสที่มียอดขายและยอดโอนค่อนข้างสูง อย่างไรก็ตามแผนการดำเนินงานในปีหน้า เราอยู่ระหว่างทำแผน ซึ่งต้องขอเปิดเผยรายละเอียดในอีกครั้งหนึ่ง"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ