"ฟลายดูไบ"สายการบินต้นทุนต่ำจากดูไบ เปิดส้นทางดูไบ-กรุงเทพ 2 เที่ยวบิน/สัปดาห์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 2, 2016 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกาอิธ อัล กาอิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินฟลายดูไบจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สายการบินต้นทุนต่ำรายใหม่ เปิดเส้นทางการบินใหม่ ดูไบ-กรุงเทพฯ นับเป็นเส้นทางแรกที่มีเที่ยวบินออกจากเมืองดูไบไปยังจุดหมายนอกกลุ่มประเทศความร่วมมืออ่าวอาหรับ (GCC) มากถึงสองเที่ยวบินต่อวัน

เที่ยวบินแรกของสายการบินได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ(DXB) อาคาร 2 มายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (BKK) ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อกรุงเทพ – ดูไบ สู่ประเทศอื่นๆ เนื่องจากกรุงเทพฯ เป็นเมืองยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวที่มองหาประสบการณ์อันหลากหลาย อาทิ การผจญภัย กีฬา สุขภาพ และพักผ่อน รวมถึงยังเป็นประตูเชื่อมไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

"สำหรับการเปิดตัวเส้นทางการบิน ดูไบ – กรุงเทพฯ เที่ยวบินแรกนี้นับเป็นก้าวสำคัญของสายการบินที่สะท้อนถึงเครือข่ายของฟลายดูไบ ที่มีการเติบโตมากอย่างยิ่งในระยะที่ผ่านมา เรายังคาดหวังที่จะเพิ่มทางเลือกและมอบความคล่องตัวในการเดินทางผ่านเครือข่ายของเราระหว่างดูไบ-กรุงเทพฯ ให้แก่นักเดินทางไม่ว่าจะในรูปแบบของการท่องเที่ยว หรือธุรกิจ"

นอกจากนี้ การเปิดบริการเที่ยวบินดังกล่าวยังเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงการเข้าใกล้ความอิ่มตัวของเครือข่ายและการดำเนินงานของสายการบินฟลายดูไบ และชี้ให้เห็นถึงการเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมอย่างมากของกรุงเทพมหานคร และยังเป็นการเชื่อมโยงจุดหมายการท่องเที่ยวต่างๆ ในเครือข่ายของสายการบินฟลายดูไบ อาทิ มัลดีฟส์ (Maldives) พราก (Prague) ศรีลังกา และแซนซิบาร์ (Zanzibar)

สายการบินฟลายดูไบ เริ่มให้บริการในปี 52 ซึ่งมุ่งมั่นที่จะเพิ่มการเชื่อมต่อให้กับดูไบและสร้างทางเลือกให้แก่ผู้โดยสารในการเดินทางและค้นพบจุดหมายที่คุ้นเคยอยู่แล้วและที่ใหม่ๆ ความมุ่งมั่นดังกล่าว ทำให้เราเชื่อมต่อดูไบกับประชากรกว่าสองพันล้านคน และสร้างโอกาสให้กับผู้โดยสารของเราให้สามารถติดต่อการค้า เดินทาง และท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันในการเปลี่ยนวิธีการเดินทางของผู้คนในปัจจุบัน ด้วยการสร้างการไหลเวียนของการค้าและการท่องเที่ยว และความสำเร็จของเราสะท้อนอย่างเด่นชัดในผลประกอบการของเราในปีที่แล้วที่เราช่วยผู้โดยสารจำนวน 9.04 ล้านคนในการเดินทาง

ปัจจุบัน มีฝูงบินโบอิ้ง 737-800 ลำใหม่มากถึง 55 ลำที่จะนำมาให้บริการในเครือข่ายที่มีจุดหมายปลายทางถึง 90 แห่งที่ให้บริการถึงกรุงมอสโกว (Moscow) ในทิศเหนือ แซนซิบาร์ (Zanzibar) ในทิศใต้ พราก (Prague) ในทิศตะวันตก และกรุงเทพในทิศตะวันออก

ทั้งนี้ สายการบินฟลายดูไบ เริ่มรับมอบเครื่องบินที่เราสั่งไว้ทั้งสิ้น 111 ลำจากงาน Dubai Airshow ในปี 56 อีกด้วย โดยมีเครื่องบินทั้งสิ้น 8 ลำที่จะร่วมให้บริการในฝูงบินของเราในปีนี้ และจะมีการส่งมอบอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปี 66 ทำให้เครื่องบนิของเราคงความใหม่ ประหยัดน้ำมัน ซึ่งส่งผลให้เราสามารถขยายเครือข่ายของเราและเพิ่มเที่ยวบินได้อย่างต่อเนื่อง

นายซูดรีย์ ซีดาราน รองประธานอาวุโส ฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินฟลายดูไบ ประจำภูมิภาคอาหรับ อินเดีย และแอฟริกา กล่าวว่า การเปิดตัวเส้นทางการบินใหม่ ดูไบ – กรุงเทพฯ ระดับชั้นธุรกิจ ด้วยอัตราค่าโดยสารราคาพิเศษ จากดูไบ – กรุงเทพฯ จ่ายเพียง 17,982 บาท และ ในระดับชั้นประหยัด ราคาเพียง 5,982 บาท (รวมภาษี) โดยราคาพิเศษนี้ จะสามารถจองได้ถึงวันที่ 20 ธ.ค.59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ