บอร์ด QTC ไฟเขียว QTCGP ลงนาม MOA ลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ เมืองมินบู เมียนมา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 6, 2016 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานคณะกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท คิวทีซี โกลบอล เพาเวอร์ จำกัด (QTCGP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้อนุมัติให้บริษัทลงนามในสัญญา MOA (Memorandum of Agreement) ของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่เมืองมินบู (Minbu) ประเทศเมียนมา พร้อมอนุมัติให้วางเงินมัดจำจำนวน 2.25 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ (หรือ 80 ล้านบาท) เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการตามข้อตกลงของสัญญา MOA

โดยมีเงื่อนไขว่าหากผลการศึกษาของโครงการไม่เป็นไปตามที่บริษัท QTC กำหนดและบริษัท QTC ตัดสินใจที่จะไม่ลงทุนในโครงการดังกล่าวแล้ว คู่สัญญาจะต้องคืนเงินมัดจำจำนวนดังกล่าวให้แก่ QTCGP ตามข้อตกลงของสัญญา MOA และในส่วนของเงินอีกจำนวน 50 ล้านบาท ทางบริษัทจะนำไปใช้ในการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่เมืองมินบู และโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำ 4 แห่งที่ประเทศลาว ตลอดจนค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

สำหรับแหล่งที่มาของเงินทุนมาจากการเพิ่มทุนจดทะเบียนของ QTCGP หลังจาก คณะกรรมการบริษัท QTC ได้พิจารณาและอนุมัติให้เพิ่มทุนจดทะเบียน ของ QTCGP อีกจำนวน 130 ล้านบาท (จากเดิม 10 ล้านบาท เพิ่มเป็น 140 ล้านบาท) เมือวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 โดยบริษัท QTC จะซื้อหุ้นเพิ่มทุนทั้งหมดเพื่อให้ QTCGP นำเงินจากการเพิ่มทุนนี้นำไปใช้ทำการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่เมืองมินบู ประเทศเมียนมา พร้อมวางเงินมัดจำดังกล่าวข้างต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ