ORI เตรียมปรับเพิ่มเป้าโครงการใหม่-ยอดขายปี 60 คาดเห็นความชัดเจนราวก.พ.60

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 6, 2016 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมปรับเป้าหมายปี 60 ขึ้นทั้งในแง่ของยอดขาย จากเดิมที่ 1.1 หมื่นล้านบาท และจำนวนโครงการเปิดใหม่ จากเดิมที่วางแผนจะเปิด 10 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 1.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเห็นเป้าหมายใหม่ในราวเดือนก.พ. 60 เนื่องจากบริษัทฯยังเน้นการขยายโครงการตามแนวส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้า และตามแนวรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ ที่ได้รับการอนุมัติเพิ่มขึ้น

"เราเชื่อว่าในช่วงหลังเดือนก.พ. ไปแล้ว ความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยจะกลับมาอีกครั้ง จากช่วงปลายปีที่มีสถานการณ์ที่เป็นเรื่องเศร้าสำหรับคนทั้งประเทศ และการขยายสายรถไฟฟ้าใหม่ ๆ เราจึงมีแผนที่จะพิจารณาแผนสำหรับปี 60 ทั้งในแง่ของยอดขาย และการเปิดโครงการใหม่"นายพีระพงศ์ กล่าว

นายพีระพงศ์ กล่าวว่า สำหรับรายได้ในปี 60 บริษัทฯยังคงเป้าหมายไว้ที่ 6 พันล้านบาท จากปีนี้ที่บริษัทฯมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่ 4 พันล้านบาท โดยปัจจุบันมียอดขายรอโอน (Backlog) 1.35 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะสามารถทยอยรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ใน 3 ปี (60-62)

นอกจากนี้บริษัทฯยังเตรียมพิจารณาออกหุ้นกู้เพิ่มเติมมูลค่าราว 800 ล้านบาทในปี 60 หลังจากบริษัทฯได้ออกหุ้นกู้ไปแล้ว มูลค่า 1.2 พันล้านบาท เพื่อที่จะใช้ในการซื้อที่ดินรองรับการพัฒนาโครงการในอนาคต จากปัจจุบันบริษัทฯมีที่ดินอยู่ในมือที่จะสามารถพัฒนาโครงการใหม่ได้มูลค่า 1.5-2 หมื่นล้านบาท ในช่วง 1-2 ปี

"ในแง่ของรายได้เองเรายังไม่ได้มีการปรับใด ๆ ก็ยังคงเป็นไปตามแผน เพราะโครงการต่าง ๆ ที่เริ่มไปแล้วก็ยังต้องใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง ซึ่งเราก็ยังจะสร้างการรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง โดยการซื้อที่ดินที่มีศักยภาพในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ ๆ ในอนาคต"นายพีระพงศ์ กล่าว

สำหรับยอดขายในช่วง 11 เดือนของปีนี้ อยู่ที่ราว 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งเกินเป้าหมายที่วางไว้ 8.5 พันล้านบาท เป็นผลมาจากโครงการไนท์บริดจ์ ไพร์ม สาทร มูลค่า 3.8 พันล้านบาท ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ประกอบกับในช่วงเดือนพ.ย. ที่ผ่านมาบริษัทฯได้เปิดโครงการนอตติ้ง ฮิลล์ จตุจักร อินเตอร์เชนจ์ มูลค่า 618 ล้านบาท และมียอดขายแล้วถึง 50% ทำให้ภาพรวมยอดขายปีนี้เกินเป้าหมายไปค่อนข้างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ