SEAFCO-PYLON บวกมากกว่าตลาด โบรกฯแนะ"ซื้อ"มองรับผลบวกจากปริมาณงานเพิ่มทั้งภาครัฐ-เอกชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 7, 2016 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SEAFCO และ PYLON ปรับขึ้นมากกว่าตลาดเช้านี้ โดยเมื่อเวลา 10.20 น. ราคาหุ้น SEAFCO อยู่ที่ 11.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท (+4.63%) โดยเปิดตลาดที่ 10.90 บาท ราคาทำระดับสูงสุด 11.30 บาท และต่ำสุดที่ 10.90 บาท มูลค่าการซื้อขาย 24.20 ล้านบาท

ราคาหุ้น PYLON อยู่ที่ 11.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท (+2.68%) โดยเปิดตลาดที่ 11.50 บาท ราคาทำระดับสูงสุด 11.60 บาท ต่ำสุด 11.40 บาท มูลค่าการซื้อขาย 5.26 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีหุ้นไทยปรับขึ้นราว 0.06%

บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) แนะนำ"ซื้อ"หุ้นรับเหมางานเสาเข็มทั้งบมจ.ซีฟโก้ (SEAFCO) และบมจ.ไพลอน(PYLON) คาดปริมาณงานที่ออกมาจำนวนมากในเวลาเดียวกันทั้งงานภาครัฐฯ และงานเอกชน จะทำให้ต้องแบ่งงานเสาเข็มกันระหว่าง SEAFCO และ PYLON

สำหรับ SEAFCO มีเป้า Consensus ที่ 13.5 บาท หลังล่าสุดมีผลเบื้องต้นการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสีชมพ-เหลือง และจะมีตามมาอีก อาทิ รถไฟฟ้าสายสีส้มคาดรู้ผลม.ค.60 และรถไฟทางคู่ 7 เส้นทางที่ขายซองในเดือน ธ.ค.นี้ จะทำให้ความต้องการงานฐานรากและเสาเข็ม ซึ่งเป็นงานแรกก่อนเริ่มการก่อสร้าง เพิ่มขึ้นมากในปี 60–61

นอกจากนี้งานโครงการคอนโดมิเนียม ตามแนวรถไฟฟ้ามีโอกาสที่จะเพิ่มขึ้นใน 1–2 ปีข้างหน้า ทำให้ความต้องการงานฐานรากและเสาเข็ม สำหรับภาคเอกชนมีโอกาสเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

บล.บัวหลวง แนะ"ซื้อ"PYLON ราคาเป้าหมาย 12.60 บาท มีมุมมองเชิงบวกมากขึ้นหลังจากประชุมกับผู้บริหาร คาดปัจจัยหนุนราคาหุ้นต่อจากนี้ ได้แก่ กำไรไตรมาส 4/59 ไปจนถึงไตรมาส 1/60 ที่คาดดีขึ้นเรื่องๆ เพราะ backlog ที่มีอยู่มีอัตรากำไรขั้นต้นดีกว่าค่าเฉลี่ย 9 เดือนที่ผ่านมาในปีนี้

งานภาครัฐที่ทยอยเข้าสู่ตลาด คาดส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทมีการเติบโตทั้งปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น และมาร์จิ้นดีขึ้น กำไรมีโอกาสดีกว่าคาดจากงานรถไฟฟ้าทั้งสายสีชมพู-เหลือง เนื่องจากคาดว่าบมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) จะแบ่งงานให้ผู้รับเหมารายเล็กเช่น PYLON เข้ามาช่วยทำ เพื่อความรวดเร็วของงาน หลังล่าสุด การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ระบุว่ากิจการร่วมค้าบีเอสอาร์ (BSR Joint Venture) ซึ่งประกอบด้วย บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) บมจ. ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) และ STEC เป็นเอกชนผู้ผ่านการประเมินสูงสุดสำหรับข้อเสนอทางเทคนิค และราคาของโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ