GTB ตั้งเป้ารายได้ปี 60 โต 8% จากคาดปีนี้เป็นไปตามเป้าหมาย,สรุปแผนตั้งบริษัทในมาเลย์-อินโดฯ กลางปี 60

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 7, 2016 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุชาติ มงคลอารีย์พงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เจตาแบค (GTB) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปี 60 เติบโต 8% จากปีนี้ที่มั่นใจว่ารายได้จะขยายตัวได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 8% เช่นกัน หลังในช่วง 9 เดือนแรกปีนี้ทำได้แล้ว 692.65 ล้านบาท โดยในช่วงปลายปีนี้บริษัทมั่นใจว่าจะรักษามูลค่างานในมือ (Backlog) ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้เป็นรายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ 250 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะรับรู้เป็นรายได้ในปี 60

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมในช่วงที่ผ่านมาเริ่มปรับตัวดีขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ทั้งลูกค้าใหม่ และลูกค้าเก่า เข้ามาติดต่อเพื่อที่จะให้เสนอราคาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะอุตสาหกรรมอาหาร ยานยนต์ และไฟฟ้า รวมไปถึงโครงการเกี่ยวกับปิโตรเคมี ที่บริษัทฯได้เข้าไปเสนอราคาในหลาย ๆ โครงการ โดยบริษัทฯก็มีความคาดหวังว่าจะได้โครงการอย่างน้อย 1 แห่ง

ทั้งนี้บริษัทฯได้ตั้งงบลงทุนในปลายปีนี้ถึงปี 60 ไว้ราว 50 ล้านบาท เพื่อที่จะใช้ในการซื้อเครื่องจักรใหม่ เพื่อที่จะเพิ่มกำลังการผลิต รองรับงานใหม่ ๆ ที่จะเข้ามา โดยเฉพาะในส่วนของบอยเลอร์ สำหรับโรงไฟฟ้าชีวมวล ซึ่งมีผู้ติดต่อจากลูกค้าเข้ามาจำนวนมาก อย่างไรก็ตามบริษัทฯไม่ได้ปิดกั้นโอกาสสำหรับการเข้าลงทุนเองในโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล หากว่าบริษัทฯสามารถจัดหาเชื้อเพลิงเพื่อผลิตไฟฟ้าที่มากเพียงพอและแน่นอนได้

นายสุชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯเตรียมสรุปแผนการจัดตั้งบริษัทในมาเลเซีย และอินโดนิเซีย ในช่วงกลางปี 60 โดยส่วนของประเทศประเทศมาเลเซีย ในช่วงปลายปีนี้จะจัดตั้งตัวแทนจำหน่ายก่อน เพื่อที่จะได้เริ่มการจำหน่ายสินค้าเข้าไปได้ด้วยความรวดเร็ว ขณะที่ประเทศอินโดนีเซีย ก่อนหน้านี้บริษัทฯได้มีตัวแทนจำหน่ายเพื่อที่จะขายสินค้าไปก่อนแล้ว และเพื่อที่จะเป็นการเข้าไปรับงานได้เต็มรูปแบบบริษัทฯจึงต้องตั้งบริษัทย่อยเพิ่มเติม สำหรับสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศในปี 60 คาดว่าจะยังไม่แตกต่างจากปีนี้ที่ 10-15% และจะเพิ่มขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปในอนาคต


แท็ก เจตาแบค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ