TPCH คาดรายได้ปี 60 โตต่อเนื่องตามการรับรู้ COD โรงไฟฟ้า,มั่นใจได้โรงไฟฟ้าขยะชุมชนเข้าพอร์ตหลังจะยื่นประมูลปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 7, 2016 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) กล่าวว่า บริษัทฯคาดรายได้ปี 60 จะเติบโตต่อเนื่องจากปีนี้ที่คาดรายได้จะเติบโต 200% จากปีก่อน เป็นไปตามการรับรู้รายได้จากการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ได้เพิ่มขึ้น โดยปีหน้าคาดจะมีกำลังผลิตไฟฟ้าที่ COD เพิ่มเป็น 60 เมกะวัตต์ ซึ่งจะมาจากโรงไฟฟ้าชีวมวลพัทลุง กรีน เพาเวอร์ (PGP) จะเริ่มขายไฟได้ช่วงต้นปีหน้า และโรงไฟฟ้าชีวมวลสตูล กรีน เพาเวอร์ (SGP) จะเริ่มขายไฟได้ในช่วงไตรมาส 2/60

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯมีกำลังการผลิตอยู่ในมือ ทั้งสิ้นราว 140 เมกะวัตต์ แบ่งเป็น อยู่ระหว่างการก่อสร้างจำนวน 2 โครงการ กำลังการผลิตรวมราว 20 เมกกะวัตต์ และกำลังพัฒนาอีกประมาณ 80 เมกะวัตต์ โดยปีนี้มีกำลังผลิตไฟฟ้าที่ COD จำนวน 40 เมกะวัตต์ และปีหน้าจะเพิ่มเป็น 60 เมกะวัตต์ ขณะที่ ปี 61 จะเพิ่มอีก 46 เมกะวัตต์ และปี 62 จะเพิ่มอีก 40 เมกะวัตต์ อย่างไรก็ตามกำลังการผลิตที่มีอยู่ในมือขณะนี้ไม่ได้นับรวมกับกำลังผลิตที่จะเข้าประมูลรอบใหม่

นอกจากนี้บริษัทฯยังอยู่ระหว่างจะเข้าประมูลงานโรงไฟฟ้าขยะชุมชน ในพื้นที่จ.นนทบุรี กำลังการผลิตรวม 13 เมกะวัตต์ ซึ่งภาครัฐจะเปิดประมูลในช่วงเดือนมี.ค. 60 และจะประกาศผลการประมูลได้ในวันที่ 31 มี.ค.60 ซึ่งบริษัทฯ ร่วมกับบริษัท สยาม พาวเวอร์ จำกัด (SP) เข้าประมูลงานดังกล่าว คาดชนะประมูลจำนวน 8 เมกะวัตต์ อีกทั้งเตรียมเข้าประมูลผลิตไฟฟ้าจากชีวมวลทั่วประเทศ ที่รัฐบาลจะเปิดรับซื้อในอนาคตราว 400 เมกะวัตต์ โดยคาดหวังว่าจะได้รับงาน 70 เมกะวัตต์ และยังรอเข้าประมุลงานโรงไฟฟ้าขยะชุมชนรอบ 2 ที่น่าจะมีออกมาเพิ่มเติมอีกในอนาคต โดยบริษัทฯยังคงเป้าหมายที่จะเพิ่มกำลังการผลิตโรงไฟฟ้าชีวมวลเป็น 200 เมกะวัตต์ในปี 63 จากปัจจุบันอยู่ราว 140 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าขยะเพิ่มเป็น 50 เมกกะวัตต์ ในปี 61

สำหรับแผนการขยายลงทุนโรงไฟฟ้าในต่างประเทศ ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญา MOU ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำในสปป.ลาว กับรัฐบาลลาว และคาดว่าจะได้ข้อสรุปของการลงทุน ด้านกำลังการผลิตในช่วงเดือนม.ค.60 โดยเบื้องต้นคาดมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 50-80 เมกะวัตต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ