(เพิ่มเติม) EPG คาดรายได้แตะ 2 หมื่นลบ.ในปี 63 จากปีนี้ตามเป้า 1 หมื่นลบ. หวังโตเฉลี่ย 15%ต่อปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 8, 2016 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป (EPG) ตั้งเป้ารายได้แตะ 2 หมื่นล้านบาทในปี 63 จากปีนี้คาดเป็นไปตามเป้าหมายที่ 1 หมื่นล้านบาท โดยหวังรายได้โตเฉลี่ย 15%ต่อปี ขณะที่ตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรสุทธิเฉลี่ยที่ 15-16% หรือมากกว่าในทุกปี

นอกจากนี้ อยู่ระหว่างศึกษาการเพิ่มฟรีโฟลท โดยเล็งลดสัดส่วนการถือหุ้นของกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ ขณะที่ตั้งเป้าเข้า SET50 ในอีก 2 ปี

นายเฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EPG เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ใน 4 ปีข้างหน้า หรือรายได้งวดปี 63 (เม.ย.62- มี.ค.63) จะขึ้นไปแตะระดับ 2 หมื่นล้านบาท หรือเติบโตเฉลี่ยปีละ 15% จากงวดปี 60 (เม.ย.59-มี.ค.60) มั่นใจว่ารายได้จะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 1 หมื่นล้านบาท

สำหรับการเติบโตยังมาจาก 3 ธุรกิจหลักๆ โดยบริษัทฯจะมีการออกสินค้าใหม่ๆมากขึ้น และบริษัทฯผลิตสินค้าโดยใช้นวัตกรรม ทำให้ยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ บริษัทฯมั่นใจว่าจะรักษาอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ 15-16% ในทุกๆปี หรืออาจจะปรับตัวขึ้นได้อีก เนื่องจากบริษัทฯยังคงแผนการใช้เงิน 1% ของยอดขายในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ทำให้สามารถกำหนดราคาขายได้ทำให้มีอัตรากำไรสุทธิที่ดี

"หลังอุตสาหกรรมยานยนต์ชะลอตัวติดต่อกันมาหลายปี ปีหน้ามีการคาดการณ์จากหลายฝ่ายว่า อุตสาหกรรมยานยนต์จะดีขึ้น ซึ่งก็จะเป็นผลดีต่อยอดขายของบริษัทฯ และด้วยเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น การมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆออกมาเรื่อยๆ จะช่วยสนับสนุนการเติบโตให้ผลประกอบการเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 2 หมื่นล้านบาท ในผลประกอบการปี 63"นายเฉลียว กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างการพิจารณาการเข้าซื้อกิจการอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างเติบโตที่ดีกับบริษัทฯ โดยการเข้าซื้อกิจการบริษัทฯตั้งเป้าจะได้รับอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) มากกว่า 10% แต่ที่ผ่านมายังไม่สามารถตกลงราคากันได้ และ บริษัทฯยังไม่รีบร้อน หากจะลงทุนต้องเป็นบริษัทฯที่จะสร้างผลอตอบที่ดีให้กับบริษัทฯ โดยบริษัทฯตั้งงบในการซื้อกิจการ มูลค่า 1 พันล้านบาท

นายเฉลียว กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯตั้งเป้าหมายในอีก 2 ปี ข้างหน้าจะเข้าไปอยู่ใน SET50 ได้ โดยที่ผู้ถือหุ้นใหญ่จำเป็นต้องลดสัดส่วนการถือหุ้นลง แต่จะยังคงถือไม่ต่ำกว่า 65% จากปัจจุบันถือหุ้นรวม 75% เพื่อให้นักลงทุนสถาบันในประเทศและต่างประเทศเข้ามาถือหุ้นมากขึ้น โดยจากนี้บริษัทฯมีแผนที่เดินทางโรดโชว์แก่นักลงทุนต่างประเทศมากขึ้น โดยมีกำหนด ไปโรดโชว์ ที่สิงคโปร์ ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ในวันที่ 6 ม.ค.60 หลังจากเดือน พ.ย. ที่ผ่านมาได้ออกไปโรดโชว์ สิงคโปร์ ร่วมกับทางบล. เจพีมอร์แกน โดยพบกองทุนต่างประเทศ 10 กองทุน ซึ่งได้รับการตอบรับดีมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ