บอร์ด LIT ไฟเขียวออกตั๋วบี/อี วงเงินไม่เกิน 900 ลบ.ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 8, 2016 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ลีซ อิท (LIT) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯมีมติอนุมัติให้ออกตั๋วแลกเงิน (Bill of Exchange) วงเงินไม่เกิน 900 ล้านบาท อายุไม่เกิน 270 วัน หรือ 9 เดือน เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ เสนอขายตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2559-1 ธันวาคม 2560

การที่บอร์ดอนุมัติออกตั๋วบีอีวงเงินกว่า 900 ล้านบาท ในครั้งนี้ ถือเป็นการรองรับการเติบโตของยอดปล่อยสินเชื่อที่เติบโตจากไตรมาส 3 ต่อเนื่องในไตรมาส 4 และรองรับยอดการปล่อยสินเชื่อที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอนาคต เพราะต้องยอมรับว่าในช่วงที่ผ่านมาพอร์ตลูกค้าเอสเอ็มอีมาใช้บริการสินเชื่อเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะสินเชื่อแฟคตอริ่งหรือบริการรับซื้อหนี้การค้า ทำให้จำเป็นต้องขยายวงเงินเอาไว้ เพื่อรองรับยอดปล่อยกู้ อีกทั้งยังเป็นการควบคุมต้นทุนดอกเบี้ยให้กับลูกค้า

ที่ผ่านมาพอร์ตสินเชื่อ รายได้ และกำไรของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% เป็นไปตามแผนงาน 3 ปี (2557-2559) หลังจากเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และการอนุมัติออกตั๋วบี/อี ในครั้งนี้ ถือเป็นการรองรับแผนการขยายธุรกิจ รองรับปริมาณลูกค้าเอสเอ็มอีที่เข้ามาใช้โปรดักท์ทางการเงินของ LIT มากขึ้น เนื่องจากมีจุดขายที่สำคัญคือ อนุมัติสินเชื่อได้อย่างรวดเร็ว ให้วงเงินสูง และที่สำคัญไม่จำเป็นต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ทำให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร ซึ่งทำให้พอร์ตสินเชื่อเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ผลักดันรายได้และกำไรทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ