โบรกฯเชียร์"ซื้อ"TKS คาดกำไรปีนี้เติบโตดี-ปันผลสูง,ผลงานปีหน้าสดใสหลังรุกธุรกิจตปท.-มีแผนทำ M&A

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 8, 2016 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โบรกเกอร์ เชียร์"ซื้อ"หุ้น บมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี (TKS) หลังคาดกำไรปีนี้จะเติบโตดี จากมีกำไรพิเศษการขายอาคารพาณิชย์ 22.32 ล้านบาทที่เข้ามาในไตรมาส 3/59 และยังได้รับผลกำไรที่ดีมาจากบริษัทลูก อย่าง SYNEX และ TBSP ที่กำไรดีขึ้น ทำให้ TKS รับรู้ส่วนแบ่งกำไรดีขึ้น

ส่วนในปี 60 ยังได้รับผลบวกจากการเข้าไปร่วมทุนกับ Wellco จากญี่ปุ่น ในการทำธุรกิจสิ่งพิมพ์ประเภทลาเบลบรรจุภัณฑ์ ซึ่งขณะนี้กำลังรอข้อสรุปจากผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ของไทย โดยคาดว่าจะมีรายได้ดีขึ้นและหากได้งานจากผู้ผลิตสินค้ารายใหญ่ อีกทั้งยังมีแผนที่จะเข้าซื้อกิจการหรือร่วมลงทุน ( M&A) กับบริษัทที่ทำธุรกิจบรรจุภัณฑ์อาหาร (food packaging) ซึ่งน่าจะได้เห็นภาพในปี 60 รวมไปถึง TKS ยังมีแผนรุกงานต่างประเทศมากขึ้น ทั้งในกัมพูชา และเมียนมา หลังจากที่ได้เข้าไปรับงานในลาวแล้ว อีกทั้งมองราคาหุ้นยังมี Upside Risk จากโอกาสได้งานพิมพ์บัตรเลือกตั้ง ที่คาดว่าไทยจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นในปี 60-61 ประกอบกับยังมีอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลที่สูง ทำให้มีความน่าสนใจในการลงทุน หุ้น TKS ช่วงบ่ายอยู่ที่ 8.45 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท (+0.60%) ขณะที่ดัชนีหุ้นไทยเพิ่มขึ้น 0.44%

          โบรกเกอร์                   คำแนะนำ                  ราคาเป้าหมาย (บาท/หุ้น)
          ฟิลลิป (ประเทศไทย)             ซื้อ                          11.20
          เออีซี                         ซื้อ                          10.50
          เคทีบี (ประเทศไทย)             ซื้อ                          10.50
          นายสยาม ติยานนท์ นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า TKS ทำกำไรในช่วง 9 เดือนแรกปีนี้ได้ดี ทำให้แม้ว่าผลประกอบการงวดไตรมาส 4/59 จะออกมาทรงตัว อันเนื่องมาจากเป็นช่วงเวลาไว้อาลัย ทำให้งานพิมพ์บางงานถูกเลื่อนออกไป แต่ TKS ก็ยังสามารถทำกำไรทั้งปีนี้เติบโตได้ดี เนื่องจากมีกำไรพิเศษจากการขายอาคารพาณิชย์ในไตรมาส 3/59 จำนวน 22.32 ล้านบาท และยังได้รับผลกำไรที่ดีมาจากบริษัทลูก ๆ ด้วยอย่างบมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) และบมจ.ไทยบริติช ซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง (TBSP) ที่กำไรดีขึ้น ทำให้ TKS รับรู้ส่วนแบ่งกำไรดีขึ้นด้วย แม้ธุรกิจโรงพิมพ์กำไรจะลดลง อันเป็นผลจากการแข่งขันที่สูงขึ้น
          ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 60 ก็ยังได้รับผลดีจากการเข้าไปร่วมทุนกับ Wellco จากญี่ปุ่น ในการทำธุรกิจผลสิ่งพิมพ์ประเภทลาเบลบรรจุภัณฑ์ ซึ่งขณะนี้กำลังทดสอบกับผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ของไทย อีกทั้ง TKS ยังมีแผนจะทำดีล M&A กับบริษัทที่ทำธุรกิจบรรจุภัณฑ์อาหาร ซึ่งน่าจะได้เห็นภาพในปี 60 รวมไปถึงมีแผนจะรุกงานต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะในกัมพูชา และเมียนมา จากที่ปีนี้ได้เข้าไปรับงานที่ลาวมาแล้ว
          พร้อมคาดการณ์กำไรสุทธิปีนี้ ที่ระดับ 320 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 285 ล้านบาทในปีที่แล้ว และคาดว่าจะมีกำไรสุทธิ ในปีหน้าเพิ่มขึ้นเล็กน้อยมาที่ 337 ล้านบาท จากฐานกำไรปี 59 ที่สูงเป็นเพราะมีกำไรพิเศษจากการขายอาคารพาณิชย์
          ส่วนอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล (Dividend yield) ในปีนี้จะอยู่ที่ราว 6.6% จากที่คาดจะจ่ายปันผลในปีนี้ 0.55 บาท/หุ้น โดยครึ่งแรกปีนี้จ่ายปันผลไปแล้ว 0.15 บาท/หุ้น ส่วนปีหน้า คาดว่าจะมี Dividend yield ประมาณ 7% จ่ายปันผลในอัตราก 0.60 บาท/หุ้น ซึ่งถือได้ว่า TKS ให้ผลตอบแทนจากปันผลที่สูง
          ด้านบล.เออีซี ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น TKS เพื่อสะท้อนความขยันหางานทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งยังมี Upside Risk จากโอกาสได้งานพิมพ์บัตรเลือกตั้ง ที่คาดรู้ผลในช่วงปี 60-61 และคาดมีเงินปันผลจ่ายจากกำไรช่วงครึ่งหลังปี 59 ในอัตรา 0.43 บาท/หุ้น
          ขณะที่ในช่วง 9 เดือนแรกปีนี้ TKS มีกำไรปกติคิดเป็น 76% ของประมาณการทั้งปี และยังคงประมาณการเดิม โดยช่วงไตรมาส 4/59 คาดกำไรปกติหดตัว 9.1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากปัญหาการแข่งขันที่รุนแรงยังคงกดดันมาร์จิ้นให้ต่ำลง โดยคงคาดปีนี้ TKS มีกำไรสุทธิ 308.3 ล้านบาท เติบโต 8.0% จากปีที่แล้ว
          ส่วนปี 60-61 คาดว่าจะยังเป็นปีที่สดใส ของ TKS ด้วยปัจจัยหนุนจากแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ปลอดการทำเทียมที่โตเฉลี่ยปีละ 5-10% ,การเพิ่มสินค้าใหม่ที่มีนวัตกรรม เช่น ลาเบลบรรจุภัณฑ์ และแนวโน้มที่ยังสดใสของส่วนแบ่งกำไรเงินลงทุนในบริษัทร่วม SYNEX เพราะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าประเภท Commercial ที่ยังคงมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง จึงทำให้คงคาดปี 60 และปี 61 จะมีกำไรปกติ 345 ล้านบาท และ 385 ล้านบาท ตามลำดับ หรือคิดเป็นอัตราเติบโตของกำไรปกติเฉลี่ยปีละ 11.8% ในช่วง 2 ปีข้างหน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ