WHART เพิ่มทุนครั้งที่ 2 นลท.จองซื้อเกลี้ยง หนุนสินทรัพย์รวมเป็นกว่า 1.3 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 9, 2016 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิทธิไชย มหาคุณ ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจวาณิชธนกิจ ธนาคาร กสิกรไทย (KBANK) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (WHART) เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการเปิดให้ผู้ถือหุ้นเดิมจองซื้อหน่วยทรัสต์ WHART จากการเพิ่มทุนครั้งที่ 2 ในราคาเสนอขาย 10.00 บาทต่อหน่วย ตั้งแต่วันที่ 22-25 และ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ด้วยอัตราการใช้สิทธิ 2.3680 หน่วยทรัสต์เดิม ต่อ 1 หน่วยทรัสต์ใหม่ และนักลงทุนผู้มีอุปการคุณของผู้จัดจำหน่ายจองซื้อได้ ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายนถึง 1 ธันวาคม 2559 นั้น มีกระแสตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี ส่งผลให้หน่วยทรัสต์ที่เสนอขายไม่เพียงพอต่อความต้องการ

สำหรับการเพิ่มทุนครั้งที่ 2 ของกองทรัสต์ WHART เป็นการเข้าไปลงทุนในสิทธิการเช่าช่วงที่ดินและกรรมสิทธิ์ในสิ่งปลูกสร้างของโครงการ WHA Mega Logistics Center (ชลหารพิจิตร กม.5) ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ และกรรมสิทธิ์ในที่ดินและสิ่งปลูกสร้างของโครงการ WHA Mega Logistics Center (ลาดกระบัง) แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ด้วยมูลค่าทรัพย์สินรวมไม่เกิน 4,190 ล้านบาท

ทั้งนี้ มองว่าสินทรัพย์ที่ทางกองทรัสต์ WHART เข้าไปลงทุนนั้น มีความโดดเด่นในในด้านทำเลที่ตั้งซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์การขนส่งโลจิสติกส์ บนถนนบางนา-ตราด และลาดกระบัง ประกอบกับสัญญาเช่าจากผู้เช่าที่มีความน่าเชื่อถือ และที่สำคัญมีผู้บริหารทรัพย์สินมืออาชีพ ในการบริหารอสังหาริมทรัพย์ อย่างบมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) จึงยิ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความเชื่อมั่นในการลงทุนได้เป็นอย่างดี

ด้านนายปิยะพงศ์ พินธุประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียลเอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด (WHAREM) ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ WHART กล่าวว่า การเพิ่มทุนครั้งที่ 2 กองทรัสต์จะเข้าลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ 2 โครงการ ด้วยพื้นที่เช่าอาคารประมาณ 157,215.00 ตารางเมตร พื้นที่เช่าลานจอดรถประมาณ 3,728.90 ตารางเมตร และพื้นที่เช่าหลังคาประมาณ 110,129.90 ตารางเมตร บนที่ดินตามโฉนดรวมประมาณ 166 ไร่ 36 ตารางวา โดยมั่นใจว่า การเพิ่มทุนครั้งที่ 2 ของกองทรัสต์ WHART จะสร้างอัตราผลตอบแทนที่น่าสนใจให้กับผู้ถือหน่วยตลอดอายุสัญญาการเช่า พร้อมการเติบโตของค่าเช่า อย่างมีเสถียรภาพ

จากปัจจุบันกองทรัสต์ WHART มีการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ทั้งสิ้น จำนวน 6 โครงการ ประกอบด้วย โครงการศูนย์กระจายสินค้า WHA ลาดกระบัง Phase 1 และ Phase 2, โครงการ WHA Mega Logistics Center (ถนนบางนา -ตราด กม.18), โครงการ WHA Mega Logistics Center (ถนนบางนา-ตราด กม.23), โครงการ WHA Mega Logistics Center (ชลหารพิจิตร กม.4), โครงการ WHA Mega Logistics Center (วังน้อย 61) และ โครงการ WHA Mega Logistics Center (สระบุรี) โดยรวมทั้งสิ้นมีพื้นที่เช่าอาคารประมาณ 342,247.00 ตารางเมตร และพื้นที่เช่าหลังคาประมาณ 169,473.59 ตารางเมตร บนที่ดินตามโฉนดรวมประมาณ 359 ไร่ 2 งาน 32.8 ตารางวา

สำหรับการระดมทุนในครั้งนี้ ได้เสนอขายหน่วยทรัสต์ให้กับผู้ถือหน่วยปัจจุบันของ WHART และนักลงทุนทั่วไป เป็นจำนวนไม่เกิน 3,162.90 ล้านบาท การกู้ยืมเงินระยะยาวจากสถาบันการเงินจำนวนไม่เกิน 1,300 ล้านบาท และเงินประกันค่าเช่าจำนวนไม่เกิน 55 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าระดมทุนทั้งสิ้นจำนวนไม่เกิน 4,517.90 ล้านบาท เพื่อใช้ในการลงทุนใน โครงการ WHA Mega Logistics Center (ชลหารพิจิตร กม.5) และโครงการ WHA Mega Logistics Center (ลาดกระบัง) ซึ่งหลังจากที่มีการเพิ่มทุนในครั้งนี้ จะส่งผลให้ขนาดสินทรัพย์รวมของกองทรัสต์ WHART เพิ่มเป็นกว่า 13,000 ล้านบาท จากปัจจุบัน 9,000 ล้านบาท และจะทำให้ WHART เป็นกองทรัสต์ ประเภทคลังสินค้าโลจิสติกส์ ที่มีมูลค่าทรัพย์สินขนาดใหญ่ที่สุด และ มีพื้นที่ให้เช่า มากที่สุดในประเทศไทย ภายหลังจากการเพิ่มทุนครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ