SUPER ลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในจีน 20 MW มูลค่า 792.501 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 15, 2016 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานกรรมการ บมจ.ซุปเปอร์ บล๊อก (SUPER) เปิดเผยว่า คณะกรรมการของบริษัทฯมีมติอนุมัติให้ SUPER SOLAR ENERGY (HONG KONG) 1 Co.,Ltd. (SSE-HK1) เข้าทำรายการลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น (Share Purchase Agreement : SPA) เพื่อลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในเมือง เทียนจิน (Tianjin) จังหวัด หนิงเหอ (Ninghe) สาธารณรัฐประชาชนจีน ขนาดกำลังการผลิตของโครงการตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 20 เมกะวัตต์ โดยมีมูลค่ารวมของโครงการประมาณ 152 ล้านหยวน หรือคิดเป็นประมาณ 792.501 ล้านบาท

ทั้งนี้ SSE-HK1 ถือหุ้น 100% ของทุนจดทะเบียนโดย SUPER ENERGY GROUP (HONG KONG) Co.,Ltd. ซึ่งถือหุ้น 100% ของทุนจดทะเบียนโดย บริษัท ซุปเปอร์ โซล่าร์ เอนเนอร์ยี จำกัด (SSE) ซึ่งถือหุ้น 100% ของทุนจดทะเบียน โดยบริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี กรุ๊ป จำกัด (SUPERE) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SUPER

SSE-HK1 มีความประสงค์จะเข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาดกำลังการผลิตตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 20 เมกะวัตต์ ซึ่งได้รับสัมปทานในการขายไฟฟ้าให้แก่รัฐบาลจีนเป็นระยะเวลา 25 ปี โดยปัจจุบันโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จ 100% โดยจะสามารถจำหน่ายไฟฟ้าในเชิงพาณิชย์ได้ภายในวันที่ 31 ธ.ค.59 ซึ่งจะสร้างรายได้ที่แน่นอนและมั่นคงให้กับบริษัทฯและบริษัทย่อย สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต

บริษัทได้รับประโยชน์จากการเข้าลงทุนในโครงการดังกล่าวคือ ส่งเสริมนโยบายในการขยายฐานธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนไปยังต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ช่วยให้บริษัทฯ มีแหล่งรายได้ที่แน่นอนต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 25 ปี และสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ และทำให้บริษัทฯมีการเติบโตของทรัพย์สินอย่างต่อเนื่อง

การเข้าลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในสาธารณรัฐประชาชนจีนครั้งนี้ถือเป็นโครงการแรก และคาดว่าในช่วงที่เหลือจะเห็นการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าทั้งในประเทศจีนและประเทศญี่ปุ่น เพิ่มเติมอีก ซึ่งเป็นไปตามแผนงานขยายการลงทุนในต่างประเทศ ส่งผลให้ยอด COD เพิ่มขึ้น เป็น 800 เมกะวัตต์ และภายในสิ้นปีนี้จะมี COD เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะมีเป้าหมายที่ชัดเจนคือการสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดี และไม่ทำให้ผู้ถือหุ้นผิดหวัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ